Ba Vì: Khánh thành nhà văn hóa thôn 6, xã Ba Trại (20:28 15/01/2017)


HNP - Ngày 14/1, UBND huyện Ba Vì phối hợp với Quận ủy Thanh Xuân tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà văn hóa thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì, tổng mức đầu tư hơn 2 tỷ đồng do nhân dân quận Thanh Xuân ủng hộ, cho chính quyền và nhân dân địa phương.

Lãnh đạo quận Thanh Xuân, huyện Ba Vì chụp ảnh lưu niệm cùng nhân dân thôn 6, xã Ba Trại


Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, chính quyền và nhân dân quận Thanh Xuân đã tham gia tài trợ số tiền hơn 14 tỷ đồng và phối hợp với UBND huyện Ba Vì triển khai thực hiện xây dựng nhà văn hóa cho 7 thôn của xã Ba Trại. Trong đó, nhà văn hóa thôn 6 được xây dựng với tổng kinh phí đầu tư hơn 2 tỷ đồng. Công trình được khởi công từ tháng 12/2015 và đến nay đã hoàn thành, đưa vào sử dụng với kiến trúc xây dựng 1 tầng trên diện tích 1.240m2, diện tích sàn là 317m2, trong đó, hội trường rộng 129m2 gồm 150 chỗ ngồi, đáp ứng điều kiện sinh hoạt cho bà con nhân dân địa phương.
 
Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo quận Thanh Xuân cho biết, trong thời gian tới, quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục hỗ trợ đia phương xây dựng Nhà văn hóa quy mô cấp xã và xây dựng trường học, với mong muốn đáp ứng tốt nhất điều kiện sinh hoạt chung cũng như nâng cao đời sống tinh thần của bà con các dân tộc nơi đây và giúp địa phương sớm về đích nông thôn mới. Quận Thanh Xuân cũng trao tặng bà con nhân dân thôn 6, xã Ba Trại một số món quà ý nghĩa.
 
Xã Ba Trại là 1 trong 7 xã miền núi của huyện Ba Vì với tổng cộng 10 thôn bản, trong đó, có 2 thôn đặc biệt khó khăn, nguồn vốn ngân sách hàng năm dành cho xã còn hạn chế, nhiều công trình trọng điểm chưa được xây dựng, trong đó, có nhà văn hóa thôn. Xã Ba Trại cũng là địa phương được lựa chọn để tập trung hoàn thành xây dựng nông thôn mới trong năm 2017.

Hồng Đạt


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t