Nữ quân y hết lòng vì việc chung (20:22 24/02/2021)


HNP - Nhắc đến Thiếu tá, quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Hà, nhân viên Quân y Ban Chỉ huy Quân sự quận Nam Từ Liêm, đồng đội đều có chung nhận xét chị rất nhanh nhẹn, trách nhiệm, nhiệt tình, hết mình vì công việc. Thực hiện lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, chị đã nỗ lực phấn đấu, luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, là tấm gương sáng trong phong trào thi đua Quyết thắng của đơn vị.

Thiếu tá Nguyễn Thị Hà thăm khám cho cán bộ


Thiếu tá, QNCN Nguyễn Thị Hà sinh năm 1976, tại huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Năm 1995, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, chị viết đơn tình nguyện nhập ngũ vào quân đội, sau đó thi đỗ Trường Trung cấp Quân y, Bộ Quốc phòng. Năm 1998, chị tốt nghiệp ra trường với tấm bằng loại khá và được điều về Quân khu Thủ đô (nay là Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội) công tác. Đến năm 2012 chị được tổ chức phân công về công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự quận Nam Từ Liêm. Trên cương vị chức trách đảm nhiệm, chị thường xuyên tham mưu với Đảng ủy, Chỉ huy Ban CHQS quận làm tốt công tác thăm khám, sơ cứu ban đầu đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, nhân viên Ban CHQS quận; tổ chức theo dõi sức khỏe đến tất cả cán bộ, đảng viên, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng trong toàn cơ quan. Không chỉ bảo đảm công tác quân y cho đơn vị, chị còn phối hợp với lực lượng y tế của địa phương chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, đặc biệt là chương trình quân - dân y, tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách trên địa bàn quận.
 
Thực hiện nhiệm vụ phòng dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua; chị được đơn vị giao nhiệm vụ là thành viên trong Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19. Quá trình thực hiện chị luôn tích cực, nhiệt tình trong công việc, tham mưu với Đảng ủy, Ban Chỉ huy thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (tháng 9/2020 đã tiếp nhận 1.338 công dân cách ly tập trung tại đây). Là thành viên trực tiếp của Ban chỉ đạo, Ban Chỉ huy khu vực cách ly công dân, chị đã chủ động phối hợp với Trung tâm Y tế quận và các đơn vị có liên quan, tổ chức tổng dọn vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn trước, trong và sau khi tiếp nhận công dân cách ly tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội. Bên cạnh đó, chị còn tích cực tuyên truyền cho công dân tại khu cách ly về cách phòng chống dịch bệnh Covid-19 như: việc thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, luôn giữ khoảng cách an toàn; hướng dẫn giải quyết các nhu cầu, chế độ của công dân trong thời gian cách ly. Chị chia sẻ: “Khi được cấp trên giao nhiệm vụ trực tiếp tham gia phục vụ các công dân tại cơ sở cách ly, tôi phải thu xếp việc gia đình. Công việc của tôi thường xuyên phải đi sớm, về muộn, tiếp xúc với công dân F1, nguy cơ lây nhiễm cao nên chồng con cũng rất lo lắng. Để hoàn thành tốt được nhiệm vụ thì cần thiết phải có sự giúp sức của các thành viên trong gia đình”.
 
Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị, chị luôn chủ động trong công tác tham mưu, đề xuất các biện pháp nghiệp vụ hiệu quả trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, sốt xuất huyết. Đến thời điểm hiện tại, toàn cơ quan, đơn vị không có trường hợp bị nhiễm Covid-19. Các trường hợp tiếp xúc gần F1, F2, F3 đều được cách ly và theo dõi sức khỏe chặt chẽ, đúng quy định. Hằng ngày, chị đều tiến hành đo thân nhiệt cho 100% cán bộ, nhân viên cơ quan (02 lần/ngày sáng, chiều); đối với khách vào làm việc trong đơn vị thường xuyên kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, khai tờ khai y tế bắt buộc theo đúng quy định; hằng tuần tiến hành phun thuốc Cloramin B và phun thuốc muỗi phòng chống dịch sốt xuất huyết tại đơn vị. Tổ chức phun khử khuẩn 2 lần/tuần trụ sở UBND quận, Công an quận.
 
Thời gian qua, Thiếu tá, QNCN Nguyễn Thị Hà cũng tham gia phục vụ 117 công dân cách ly y tế tại Trường Tiểu học Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm. Bên cạnh đó còn tham gia cùng với cán bộ, chiến sĩ LLVT quận tổng vệ sinh, khởi động lại khu cách ly Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao để sẵn sàng tiếp nhận công dân vào cách ly. Thượng tá Chu Minh Đạo, Chỉ huy trưởng Ban CHQS quận Nam Từ Liêm nhận xét: “Đồng chí Hà là một nhân viên có tinh thần trách nhiệm, luôn cởi mở, sống giản dị, chân thành, tình cảm với đồng chí, đồng đội, tận tâm với nghề, được đồng đội tin yêu, nhân dân quý mến. Đồng chí thường xuyên cập nhật tin tức, bám sát cơ quan ngành dọc cấp trên tham mưu với chỉ huy đơn vị thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong cơ quan như: Công tác tuyên truyền về cách phòng chống dịch bệnh; thực hiện nền nếp công tác báo cáo nghiệp vụ chuyên môn đúng đủ theo quy định…hết lòng nhiệm vụ chung của đơn vị”.
 
Với những cống hiến không ngừng cho đơn vị, nhiều năm qua, Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Hà đã nhận được sự tin tưởng của cấp trên, tín nhiệm của anh em trong đơn vị. Năm 2020, chị được UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu "Người tốt - việc tốt", Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tặng Bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19.

Hữu Thu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t