Khai mạc Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo thành phố năm 2021 (18:55 17/12/2021)


HNP - Chiều 17/12 tại Sân Vận động huyện Phú Xuyên, Sở Công thương Thành phố đã tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo và trưng bày sản phẩm làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên năm 2021.

Các đại biểu bấm nút khai mạc Tháng khuyến mại Triển lãm


Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo năm 2021, là sự kiện lần thứ 3 được Thành phố Hà Nội giao Sở Công Thương tổ chức. Đây là Triển lãm chuyên ngành thủ công mỹ nghệ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo của các nghệ nhân, chuyên gia, nhà thiết kế trẻ trên địa bàn Hà Nội. Triển lãm sẽ giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội nói chung và trên địa bàn huyện Phú Xuyên nói riêng tiếp cận, tìm hiểu và đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế, cũng như từ các thiết kế này phát triển các sản phẩm mới của doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu thị trường.
 
Các sản phẩm làng nghề đa dạng, nhiều mẫu mã, chủng loại, chất lượng tốt, một số có chất lượng cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước: may mặc, gốm sứ, dệt và thêu ren truyền thống, đồ gỗ phục vụ tiêu dùng và xây dựng, cơ kim khí, chế biến nông sản, mây tre đan, điêu khắc…Trong những năm qua, Trung ương và Thành phố Hà Nội đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ làng nghề phát triển thông qua thực hiện có hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến công quốc gia, khuyến công địa phương, góp phần tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, tạo việc làm tại các vùng nông thôn ngoại thành, thúc đẩy phát triển kinh tế của các địa phương, tăng giá trị kim ngạch xuất khẩu qua các năm (đóng góp khoảng 8-10% tổng kim ngạch XK trên địa bàn).
 
Các sản phẩm mây tre đan với nhiều mẫu mã đa dạng
 
Triển lãm có sự tham gia của của các cơ sở CNNT, doanh nghiệp xuất khẩu, các Hội, hiệp hội ngành nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn huyện Phú Xuyên và các huyện, thị xã khác trên địa bàn thành phố Hà Nội. Triển lãm trưng bày, giới thiệu trên 300 mẫu sản phẩm thiết kế hàng TCMN mới do các chuyên gia thiết kế hỗ trợ thực hiện. 
 
Đây là dịp để công chúng, những người yêu thích, quan tâm đến ngành thủ công mỹ nghệ có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm sáng tạo, có giá trị thẩm mỹ, mang tính ứng dụng cao của nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống, sản xuất và thân thiện với môi trường. Triển lãm là tiền đề cho việc xây dựng và hình thành sàn giao dịch các thiết kế, mẫu sản phẩm TCMN mới, sáng tạo trên địa bàn Thành phố, phục vụ cho phát triển ngành TCMN nói chung và Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn Hà Nội, đồng thời tạo môi trường cung cấp thông tin trao đổi, tư vấn hiệu quả về thiết kế mẫu sản phẩm TCMN giữa các nhà thiết kế với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành TCMN.
 
Triển lãm thu hút được nhiều nghệ nhân giỏi tham dự
 
Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo  và trưng bày sản phẩm làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên năm 2021 là nơi khuyến khích, định hướng, hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành TCMN Hà Nội phát triển và đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm, đáp ứng yêu cầu thị trường; góp phần tăng cường mối liên kết giữa người thiết kế - thợ thủ công - nhà sản xuất - nhà phân phối và người tiêu dùng.
 
Triển lãm sẽ diễn ra từ 17-19/12/2021, tại Sân Vận động huyện Phú Xuyên - thị Trấn Phú Xuyên, thời gian mở cửa từ 09h00 - 20h hàng ngày.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t