Quỹ Đầu tư phát triển Thành phố: Cam kết tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ vốn cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp (14:39 26/07/2018)


HNP - Sáng 26/7, Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị chuyên đề “Hoạt động cho vay đối với lĩnh vực nước sạch”.

Toàn cảnh hội nghị


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Bảo, Phó Tổng Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển thành phố cho biết: Thực hiện 8 Chương trình công tác của Thành ủy khóa XVI, Nghị quyết số 05/NQ-HĐND ngày 3/8/2016 của HĐND Thành phố về kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2016 – 2020, Thủ đô Hà Nội đặt ra các mục tiêu, yêu cầu cao về phát triển các công trình hạ tầng xã hội, trong đó, có lĩnh vực nước sạch, đặc biệt là nước sạch nông thôn. 
 
Trong khi đó, nguồn cấp nước tập trung trên địa bàn Thành phố Hiện nay mới đáp ứng được cho gần 100% dân số 12 quận nội thành và 52% dân số khu vực nông thôn của Hà Nội được cấp nước sạch theo tiêu chuẩn đô thị. Thành phố đặt ra mục tiêu đến hết năm 2020 phải cấp nước sạch tới 100% các hộ dân khu vực nông thôn. Để đảm bảo mục tiêu này, UBND Thành phố đã tích cực kêu gọi xã hội hóa đầu tư, phát triển nguồn và mạng lưới ống cấp nước, quy về một đầu mối quản lý thống nhất là Sở Xây dựng, đồng thời, điều chỉnh chất lượng nước về một chỉ tiêu là nước sạch đô thị; chỉ đạo các sở, ngành thực hiện cải cách hành chính để đẩy nhanh các thủ tục, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư thực hiện dự án trong lĩnh vực này.
 
Để góp phần thực hiện mục tiêu chung của Thành ủy và UBND thành phố, Quỹ Đầu tư tổ chức “Hội nghị chuyên đề xúc tiến cho vay đối với các dự án nước sạch”, tạo điều kiện để Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Hà Nội gặp gỡ, chia sẻ, quảng bá hoạt động cho vay đầu tư  đến các nhà đầu tư, các đơn vị đang thực hiện dự án ĐTXD trong lĩnh vực nước sạch trên địa bàn thành phố Hà Nội, đồng thời, cũng mong muốn các doanh nghiệp, các chủ đầu tư thực hiện dự án chia sẻ thông tin, nhu cầu về vốn thực hiện dự án,  nhằm mục tiêu đưa Quỹ thực sự trở thành một kênh huy động vốn, tạo nguồn lực cho các dự án phát triển nguồn và hệ thống nước sạch trên địa bàn thành phố.
 
Tại Hội nghị, đại diện Quỹ đã giới thiệu về nguồn vốn, cơ chế cho vay của Quỹ và hướng dẫn thủ tục hồ sơ vay vốn; nghe ý kiến tham luận của các doanh nghiệp, đồng thời, trao đổi, giải đáp cụ thể những câu hỏi thắc mắc của các doanh nghiệp liên quan đến các vấn đề về lĩnh vực, lãi suất, thủ tục vay vốn, biện pháp bảo đảm tiền vay...
 
Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Chu Nguyên Thành, Tổng Giám đốcQuỹ đầu tư phát triển thành phố ghi nhận và tiếp thu những ý kiến tham luận của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư; Tin tưởng và khẳng định với tiềm năng và thế mạnh cùng điều kiện hết sức thuận lợi của Thành phố, Quỹ sẽ ngày càng phát triển, khai thác thị trường, chủ động tiếp cận với chủ đầu tư, đẩy mạnh hoạt động cho vay. Quỹ cam kết tạo những điều kiện tốt nhất để hỗ trợ về nguồn vốn, thủ tục cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t