Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Khách sạn Daewoo (21:15 03/05/2018)


HNP - Ngày 3/5, Cảnh sát PCCC Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH DAEHA tổ chức diễn tập phương án “chữa cháy và cứu nạn cứu hộ” tại Khách sạn Daewoo.

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Khách sạn Daewoo


Tại buổi diễn tập, ban tổ chức đã đưa ra tình huống giả định: vụ cháy xảy ra cháy vào 9 giờ 30 phút, ngày 03/5/2018. Một phòng ngủ tầng 4 của tòa khách sạn bốc cháy do chập điện, chất cháy chủ yếu trong khu vực: đệm mút, rèm mền, cao su...

Nguyên nhân xảy ra cháy là do hệ thống ổ cắm tường bị chập điện phát sinh tia lửa gây cháy, đám cháy nhanh chóng lan bề mặt thảm và lan ra các chất cháy trong phòng, với vận tốc cháy lan lớn nên trong thời gian ngắn, ngọn lửa đã cháy lan theo toàn bộ căn phòng kèm theo mật độ khói dày đặc và rất độc nên không thể tiếp cận được điểm cháy. 


Cứu hộ các nạn nhân mất khả năng di chuyển

Khi cháy xảy ra mọi người hô hoán nhau và chạy nhanh ra khỏi khu vực cháy để thoát nạn và tìm các bình chữa cháy, phương tiện chữa cháy. Trong quá trình thoát nạn, do chen lấn xô đẩy nhau ngã cùng tâm lý hoảng loạn nên vẫn còn 8 người bị mắc kẹt tại căn phòng của tầng 4 và 5, 3 người mất khả năng di chuyển cần sự hỗ trợ của lực lượng chuyên nghiệp và nhiều người vẫn chưa thể thoát xuống khu vực an toàn.

Đội PCCC cơ sở là lực lượng bảo vệ Công ty cổ phần Daeha đã nhanh chóng cắt điện khu vực có cháy, tổ chức triển khai các biện pháp cứu nạn và hướng dẫn thoát nạn. Sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như: bình chữa cháy xách tay, hệ thống chữa cháy vách tường để tổ chức công tác chữa cháy ban đầu. Đồng thời thông báo chỉ dẫn thoát nạn qua hệ thống loa phát thanh và gọi điện báo cho lực lượng Cảnh sát PC&CC thành phố Hà Nội.


Cảnh sát PC&CC thành phố Hà Nội nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện kịp thời

Sau khi nhận được tin báo, Cảnh sát PC&CC thành phố Hà Nội nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện kịp thời đến phối hợp cùng lực lượng PCCC cơ sở và các đơn vị trên địa bàn tổ chức chữa cháy và tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ. Đã có khoảng 60 người của các đơn vị thuộc Cảnh sát PC&CC thành phổ Hà Nội. Về phương tiện, tổng số xe cần huy động là 11 xe các loại (2 xe chi huy, 2 xe thang, 1 xe cứu hộ, 5 xe chữa cháy, 1 xe cứu thương).

Ngoài ra, đợt diễn tập còn có sự tham gia của Công an phường Ngọc Khánh đảm bảo ANTT, ATGT khu vực lân cận. Sau gần 20 phút, lực lượng PCCC đã nhanh gọn giải cứu được toàn bộ người đang có mặt tại tầng 7 xuống đất an toàn và phong tỏa, kịp thời dập tắt đám cháy.
 

Xe thang được đưa đến cứu 8 người bị mắc kẹt tại căn phòng của tầng 4 và 5

Buổi diễn tập nhằm giúp lực lượng PCCC của khách sạn nâng cao ý thức PCCC, nắm bắt được quy trình phối hợp, triển khai chữa cháy, biết cách sử dụng thành thạo thiết bị chữa cháy, xử lý tình huống giải cứu người thoát khỏi đám cháy.
 
Theo lãnh đạo Công ty TNHH DAEHA: Qua buổi diễn tập, Công ty có thêm kinh nghiệm và nắm vững quy trình phối hợp để kịp thời khống chế nguy cơ cháy nổ nếu có tình huống xảy ra. Trong thời gian tới, Công ty sẽ tích cực tuyên truyền nâng cao ý thức cả người dân sinh sống trong khu vực và du khách hiểu rõ hơn về vấn đề PCCC, nâng cấp hệ thống PCCC, hạn chế tối đa các khả năng gây cháy nổ.
 

Buổi diễn tập thu hút đông đảo dân theo dõi

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t