Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền các nước Ấn Độ, Campuchia, Lào, Mianma và Thái Lan (15:46 28/04/2018)


HNP - Nhân dịp Tết cổ truyền của một số nước châu Á, tối 27/4, tại Hà Nội, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội phối hợp với đại sứ quán 5 nước tổ chức chương trình giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền các nước Ấn Độ, Campuchia, Lào, Mianma và Thái Lan. 

Biểu diễn nghệ thuật tại chương trình


Tham dự chương trình có khoảng 200 đại biểu là đại diện lãnh đạo Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hà Nội; một số sở, ban, ngành, đoàn thể của thành phố Hà Nội; Hội hữu nghị Việt Nam với các nước Ấn Độ, Campuchia, Lào, Mianma, Thái Lan Trung ương và Hà Nội; các Đại sứ, đại diện đại sứ quán, cộng đồng doanh nghiệp, lưu học sinh của các nước nêu trên và một số nước khác.

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội đã gửi tới các bạn bè quốc tế lời chúc một năm mới an khang, thịnh vượng. Trưởng Ban Dân vận Thành ủy nhấn mạnh: Nhân dân Việt Nam nói chung và nhân dân Hà Nội nói riêng ghi nhận và đánh giá cao những tình cảm tốt đẹp, sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu của bạn bè quốc tế đã dành cho nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trên con đường xây dựng, phát triển đất nước và trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương phát biểu tại chương trình

Đồng chí Nguyễn Lan Hương hy vọng: Bằng sự chia sẻ chân thành, tình hữu nghị thân ái, thông qua những hoạt động hòa bình, hữu nghị được Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội tổ chức thường xuyên, sẽ tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa nhân dân Việt Nam, nhân dân Thủ đô Hà Nội với nhân dân các nước trên thế giới, cũng như nhân dân các nước châu Á. Đặc biệt, với những tiết mục mang đậm màu sắc văn hóa cổ truyền của mỗi nước trong chương trình sẽ giúp các bạn quốc tế được sống trong không khí của ngày Tết cổ truyền trên quê hương mình.

Thay mặt bạn bè quốc tế, Đại sứ Vương quốc Campuchia tại Việt Nam Prak Nguon Hong bày tỏ lời cảm ơn tới Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội đã tổ chức hoạt động ý nghĩa này, góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa các nước trong khu vực. Ông Prak Nguon Hong tin tưởng sự hợp tác và đoàn kết trong tương lai giữa đất nước và nhân dân các nước sẽ tiếp tục được củng cố và bồi đắp.

Trong không khí giao lưu thân mật, ấm áp tình hữu nghị, sau phần nghi lễ truyền thống như: Lễ tắm tượng Phật, té nước cầu may, lễ buộc chỉ cổ tay và lễ hội sắc màu, các đại biểu đã cùng hòa theo các tiết mục nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ Việt Nam cùng các cán bộ đại sứ quán, lưu học sinh của các nước và hội viên các Hội hữu nghị biểu diễn.


Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t