Đồng chí Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài: Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại cho công dân phải “thấu tình, đạt lý” (16:04 12/09/2024)


HNP - Sáng 12/9, tại trụ sở Ban Tiếp công dân Thành phố, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội chủ trì tiếp công dân, giải quyết 3 vụ việc khiếu nại, tố cáo.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài chủ trì tiếp công dân


Đây là nội dung thực hiện theo Quy định số 11-QĐi/TƯ ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về "Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân".
 
Cùng dự buổi tiếp công dân có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức và đại diện một số cơ quan liên quan.
 
Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài trao đổi tại buổi tiếp công dân
 
Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài đã trực tiếp nghe các ý kiến của công dân về tình hình, kết quả giải quyết đơn thư, các kiến nghị liên quan của các công dân, gồm: Ông Lê Văn Chung, huyện Đông Anh; ông Phạm Đình Miên, quận Nam Từ Liêm và ông Trần Việt Thắng, quận Ba Đình.
 
Trên quan điểm xem xét thấu đáo, Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài đã phát biểu kết luận chỉ đạo giải quyết đối với từng vụ việc; đồng thời trao đổi phân tích, làm rõ hơn về cơ sở pháp lý của các vụ việc cũng như quyền và lợi ích chính đáng của công dân.
 
Bí thư Thành ủy Hà Nội giao các cơ quan chức năng của Thành phố giải quyết các vụ việc theo phương châm bảo đảm đúng quy định pháp luật, vận dụng tối đa chính sách vì quyền, lợi ích chính đáng của công dân, đảm bảo thấu tình đạt lý.
 
Lưu ý chung đối với các cấp, các ngành và nhấn mạnh tầm quan trọng, ý nghĩa cần thiết của công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài nhấn mạnh chỉ đạo: “Phải quan tâm, sâu sát từng vụ việc của dân để theo dõi, giải quyết dứt điểm. Cán bộ tiếp dân các cấp phải làm việc với tinh thần trách nhiệm, vì quyền lợi của dân; không đùn đẩy, né tránh; tập trung giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở”.
 
Nhất trí ý kiến của Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài, các công dân có đơn thư cảm ơn đồng chí đã quan tâm, trực tiếp lắng nghe, phân tích thấu đáo, chia sẻ, đặc biệt có ý kiến chỉ đạo cụ thể, rõ ràng làm căn cứ giải quyết vụ việc.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t