Quận Bắc Từ Liêm tổ chức hội thi về Quy tắc ứng xử nơi công cộng (20:36 25/10/2023)


HNP - Ngày 25/10, UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội thi tuyên truyền viên giỏi tuyên truyền Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn quận năm 2023.

Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm trao giải Nhất cho đội thi đến từ phường Phúc Diễn


Theo Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin quận Bắc Từ Liêm Phan Thị Thanh Huyền, để triển khai thực hiện tốt các nội dung Quy tắc ứng xử nơi công cộng của Hà Nội, thời gian qua, UBND quận Bắc Từ Liêm đã ban hành kế hoạch, tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền Quy tắc ứng xử nơi công cộng của Hà Nội đến mọi tầng lớp Nhân dân với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: Thông tin cổ động trực quan, tuyên truyền thông qua hệ thống đài phát thanh, fanpage, nhóm zalo, xây dựng các phóng sự, phát tài liệu, hội nghị giao lưu, tọa đàm, hội thi, hội diễn,… chỉ đạo UBND các phường tổ chức hội nghị tọa đàm nói chuyện chuyên đề về thực hiện có hiệu quả Quy tắc ứng xử nơi công cộng tại các tổ dân phố. In nội dung tuyên truyền về Quy tắc ứng xử nơi công cộng phát đến các hộ dân đang sinh sống trên địa bàn…
 
Cùng với đó, quận cũng niêm yết nội dung Quy tắc ứng xử nơi công cộng tại 100% các di tích và lễ hội, các nhà văn hóa tổ dân phố, Trung tâm Văn hóa thể thao; Tổ chức hội nghị tọa đàm nói chuyện chuyên đề về Quy tắc ứng xử nơi công cộng tại 13/13 phường…thông qua các hoạt động đó, từng bước làm cho Quy tắc ứng xử nơi công cộng của Thành phố thực sự đi vào đời sống sinh hoạt của mỗi người dân, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế chính trị, văn hóa - xã hội và an ninh quốc phòng.
 
Các tiết mục đặc sắc được trình diễn tại Hội thi
 
Để tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng, quận Bắc Từ Liêm tổ chức hội thi “Tuyên truyền viên giỏi tuyên truyền Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn quận năm 2023" với sự tham gia của các đoàn viên thuộc 12 phường trên địa bàn quận. Đây là lực lượng tiên phong, là những tuyên truyền viên tích cực trong triển khai thực hiện hiệu quả bộ Quy tắc ứng xử.
 
Hội thi đã thực sự trở thành một dịp sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Nhân dân. Qua hội thi để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt hơn nữa Quy tắc ứng xử nơi công cộng của Hà Nội, nâng cao nhận thức về văn hóa ứng xử để từ đó có những hành động đúng đắn góp phần xây dựng “Người Hà Nội thanh lịch, văn minh”. Đồng thời, đây cũng là dịp để thành viên các đội trao đổi, học tập những kinh nghiệm xử lý tình huống, cách làm hay trong công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục Nhân dân thực hiện tốt các nội dung Quy tắc ứng xử nơi công cộng của Thành phố.
 
Tại hội thi, với tinh thần “Sôi động - Sáng tạo và tuyên truyền hiệu quả Quy tắc ứng xử nơi công cộng của Thành phố”, 12 đội đã thể hiện xuất sắc 3 phần thi: Chào hỏi, thuyết trình và ứng xử.
 
Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao giải 1 giải Nhất cho đội thi của phường Phúc Diễn. Đây cũng là đội thi xuất sắc nhất đại diện cho quận tham dự hội thi Sơ khảo cấp Thành phố. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích cho các đội thi.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t