Tuần hàng diễn ra trong điều kiện đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid -19, với quy mô hơn 90 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc nhiều nhóm ngành như: hàng tiêu dùng, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Quyền giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, sự kiện nằm trong chuỗi chương trình kích cầu để phát triển kinh tế - xã hội của TP Hà Nội sau dịch Covid-19. Thông qua chương trình Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2021, các doanh nghiệp có thêm cơ hội quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.
Đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Ngay từ đầu năm 2021, để tạo điều kiện, tháo gỡ khó khăn thúc đẩy phát triển mạnh lĩnh vực thương mại dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp gắn với hoạt động du lịch sinh thái trên địa bàn, huyện Thanh Trì đã tổ chức 02 đợt “Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, làng nghề kết hợp chợ Xuân Tân Sửu 2021 với quy mô mỗi đợt khoảng 120 gian hàng với 70 doanh nghiệp tham gia, qua đó các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm kích cầu tiêu dùng nhằm vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19.
Đặc biệt, Tham gia chương trình tuần hàng Việt, huyện Thanh trì có 10 gian hàng giới thiệu các sản phẩm của huyện như: sản phẩm làng nghề rượu Ngâu của xã Tam Hiệp, sản phẩm OCOP của xã Vạn Phúc, Duyên Hà, Yên Mỹ… và sản phẩm mỹ nghệ đúc đồng của xã Đại Áng…