Thị xã Sơn Tây: Huy động các tổ chức chính trị - xã hội tham gia phòng, chống bệnh Dại (09:06 26/02/2020)


HNP - Đây là yêu cầu trong Kế hoạch số 111/KH-UBND của UBND thị xã Sơn Tây, ban hành ngày 24/02, triển khai các giải pháp quản lý chó nuôi và phòng, chống bệnh Dại trên địa bàn thị xã.

Theo đó, từ nay đến ngày 15/4/2020, thị xã tập trung cho công tác tuyên truyền bằng mọi hình thức nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về mức độ nguy hiểm của bệnh Dại động vật và cách phòng, chống. Nội dung tuyên truyền tập trung: Đặc điểm, triệu chứng bệnh Dại động vật và cách phòng, chống; các quy định về quản lý chó nuôi để phòng bệnh Dại đối với chủ vật nuôi; các quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong phòng, chống bệnh Dại và quản lý chó nuôi.
 
Thị xã cũng thực hiện việc quản lý, lập sổ theo dõi đàn chó, mèo nuôi; ký cam kết “5 không” đối với các hộ nuôi chó, mèo; tổ chức thực hiện việc tiêm vắc xin phòng bệnh dại vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4 hằng năm theo sự chỉ đạo của thành phố và hướng dẫn của Sở NN&PTNT, phấn đấu đạt tỷ lệ tiêm 100% trong diện tiêm. Đồng thời, thành lập đội chuyên trách bắt chó thả rông và động vật mắc bệnh Dại, nghi mắc bệnh Dại nơi công cộng; đội chuyên trách có từ 6 đến 8 người gồm các lực lượng: Cán bộ ban bảo vệ tổ dân phố, công an, cán bộ tư pháp, y tế, cán bộ thú y phường... xong trước ngày 15/3/2020; tổ chức thực hiện đồng bộ việc bắt chó thả rông tại địa bàn các phường trên địa bàn thị xã, từ ngày 25/4/2020.
 
Thị xã Sơn Tây yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm, cần thiết để chỉ đạo xuyên suốt và thường xuyên từ thị xã tới các phường; huy động các tổ chức chính trị - xã hội cùng tham gia. Thông qua các hoạt động trên nhằm chấm dứt việc chó thả rông tại các khu vực công cộng trên địa bàn các phường trên địa bàn thị xã, xây dựng các phường văn hóa và văn minh đô thị; tiến tới xây dựng vùng an toàn về bệnh Dại. 

Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t