Thường Tín tập trung phòng, chống dịch bệnh động vật và bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người (20:43 24/02/2020)


HNP - Ngày 17/02, UBND huyện Thường Tín có Văn bản số 120/UBND-KT về việc tập trung phòng, chống dịch bệnh động vật và bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người trên địa bàn huyện.

Theo đó, UBND huyện Thường Tín đề nghị Đảng ủy các xã, thị trấn chỉ đạo cả hệ thống chính trị tập trung vào cuộc phòng chống dịch bệnh động vật và các bệnh nguy hiểm ở động vật có thể lây sang người. Tăng cường thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các hộ chăn nuôi, trang trại, gia trại, các hộ kinh doanh, giết mổ, sơ chế, chế biến buôn bán động vật, sản phẩm động vật và nhân dân trong việc chủ động phòng chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, bệnh Cúm gia cầm và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác trên đàn gia súc, gia cầm, bệnh viêm đường hô hấp cấp tính ở người. Yêu cầu các hộ chăn nuôi thực hiện nghiêm túc khai báo kịp thời khi đàn gia súc, gia cầm nuôi có biểu hiện dịch bệnh nguy hiểm, tuyệt đối không được giấu dịch, không bán chạy, kinh doanh gia súc, gia cầm mắc dịch hoặc nghi mắc dịch, không vứt gia súc, gia cầm chết ra môi trường.
 
Chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm có hiệu quả; Quản lý chặt chẽ đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn, thực hiện thường xuyên công tác giám sát dịch bệnh, phát hiện sớm xử lý kịp thời khi có ổ dịch xảy ra, không để lây lan ra diện rộng; Rà soát lại số lượng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn để tổ chức tiêm phòng triệt để cho đàn gia súc, gia cầm đảm bảo 100% gia súc, gia cầm trong diện tiêm phải được tiêm vacxin phòng các bệnh nguy hiểm theo quy định. Tổ chức tốt Tháng tổng vệ sinh tiêu độc môi trường, trong tháng 2/2020, tại các vùng trọng điểm, các nơi có nguy cơ xảy ra dịch cao đặc biệt tại các ổ dịch cũ, các chợ kinh doanh buôn bán động vật và sản phẩm động vật, các khu chăn nuôi... để tiêu diệt các loại mầm bệnh gây bệnh cho gia súc gia cầm và có thể lây sang người. Cán bộ chuyên môn tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh thú y môi trường, công tác ATTP tại các chợ buôn bán động vật sản phẩm động vật, các hộ giết mổ, sơ chế chế biến động vật và sản phẩm động vật. 
 
Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện chủ động hướng dẫn các xã, thị trấn tập trung công tác phát triển chăn nuôi, phòng chống dịch bệnh động vật; Hướng dẫn các chủ chăn nuôi gia súc, gia cầm thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, các biện pháp chủ động phòng dịch bệnh Cúm gia cầm và bệnh dịch tả lợn Châu Phi; Chỉ đạo Ban Chăn nuôi thú y thực hiện giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, công tác tái đàn trên địa bàn quản lý…

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t