Hoàn Kiếm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (15:53 15/06/2019)


HNP - Ngày 11/6, UBND quận Hoàn Kiếm ban hành Kế hoạch số 125/KH-UBND về triển khai thực hiện Kết luận số 45-KL/TW, ngày 01/02/2019, сủa Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW, ngày 04/9/2012 cua Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối vói công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”.

Để triển khai, quận sẽ chỉ đạo UBND các phường tổ chức tuyên truyền, vận động thông qua các hội nghị cán bộ chủ chốt, trong sinh hoạt chi bộ, hội nghị đại biểu nhân dân, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên; họp các hộ kinh doanh, hộ mặt phố, tổ dân phố, cụm dân cư, các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị đóng trên địa bàn để quán triệt; Các trường học trên địa bàn quận tuyên truyền, vận động và giáo dục thông qua các bài giảng hoặc tổ chức chương trình ngoại khóa về công tác đảm bảo TTĐT, TTATGT đối với học sinh.

Trong quản lý TTĐT, sẽ giải quyết duy trì tốt tình hình TTĐT, VSMT trên các tuyến phố VMĐT và các khu vực trọng điểm như: hồ Hoàn Kiếm, Quảng trường 19/8, xung quanh khu vực trụ sở Thành ủy - HĐND - UBND thành phố. Đồng thời, kiểm tra, rà soát và điều chỉnh các điểm giao thông tĩnh cho phù hợp với nhu cầu thực tiễn; tổ chức quy hoạch hợp lý và cấp phép tạm thời các điểm giao thông tĩnh phục vụ các ngày lễ, tết và hoạt động của tuyến phố đi bộ trong các ngày cuối tuần nhằm giảm thiểu các điểm giao thông tĩnh trái phép vi phạm gây búc xúc trong quần chúng nhân dân. Công khai các điểm trông giữ xe và đơn vị quản lý, cá nhân trông giữ xe để nhân dân giám sát. Tập trung, kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động dịch vụ công của các doanh nghiệp khoán quản; giải tỏa các điểm giao thông tĩnh trái phép, xử lý kiên quyết các điểm trông giữ xe vi phạm như: Thu quá giá quy định, trông giữ quá diện tích cho phép,...

Ngoài ra, tăng cường các biện pháp xử lý nghiêm các hàng bán rong không để hình thành chợ xanh, chợ cóc, đáng chú ý là tập trung xử lý triệt để các đội bán hàng rong đeo bám khách du lịch gây phản cảm, mất mỹ quan đô thị.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t