Quận Long Biên hưởng ứng “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam” (12:45 12/06/2019)


HNP - Ngày 6/6, UBND quận Long Biên ban hành Kế hoạch số 235/KH-UBND về thực hiện “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam” trên địa bàn quận năm 2019.

Theo đó, Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2019 có chủ đề: “Chung tay vì sức khỏe và hạnh phúc của người cao tuổi”, được thực hiện từ ngày 01/10/2019 đến ngày 31/10/2019. Quận đặt mục tiêu: Đảm bảo 100% người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn (là người cao tuổi thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; là người khuyết tật; là người cô đơn không nơi nương tựa; bị bệnh hiểm nghèo) được khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và được trợ giúp thông qua các hình thức khác.

Trong “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2019, các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận, Hội Người cao tuổi các cấp và UBND các phường triển khai có hiệu quả "Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2019 với nội dung thiết thực, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của ngành, điều kiện của địa phương; Tạo điều kiện cho cán bộ Hội, người cao tuổi tích cực đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị văn minh.

UBND các phường phối hợp với Ban đại diện Hội người cao tuổi chỉ đạo rà soát nắm bắt tình hình người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, người cao tuổi thuộc diện chính sách để có cơ sở vận động nguồn lực và tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời.

Bên cạnh đó, căn cứ điều kiện cụ thể, UBND các phường cân đối một phần ngân sách cùng với nguồn vận động xã hội hóa để chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người cao tuổi tại nơi cư trú; kinh phí chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi và kinh phí biểu dương, khen thưởng người cao tuổi có thành tích xuất sắc theo quy định; Phối hợp với các cơ sở y tế lập sổ theo dõi sức khỏe ban đầu, khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi; tiếp tục thực hiện Chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi” do Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam phát động.
 
Ngoài ra, tiếp tục triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án nhân rộng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau, các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao người cao tuổi ở cơ sở; Tăng cường công tác truyền thông về Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2019 trên địa bàn quận.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t