Tăng cường quản lý hoạt động bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn huyện Thường Tín (09:54 12/05/2018)


HNP - Nhằm tăng cường quản lý hoạt động bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích lịch sử - văn hóa danh lam thắng cảnh trên địa bàn, huyện Thường Tín vừa có Văn bản số 447/UBND-VHTT để tổ chức thực hiện.

Theo đó, huyện chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân, các ban quản lý di tích tuân thủ các quy định của Pháp luật trong việc thực hiện công tác bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích, danh lam thắng cảnh.
 
Chỉ đạo các Ban quản lý di tích phối họp với cơ quan chuyên môn của huyện thực hiện việc bảo quản, bao sái hiện vật, đồ thờ trang trí trong di tích đúng kỹ thuật, bảo đảm an toàn cho hiện vật, phù hợp với tín ngưỡng truyền thống, thuần phong mỹ tục và quy mô của di tích.
 
Chỉ đạo các Ban quản lý di tích thường xuyên kiểm tra các hiện vật, đồ thờ trang trí, tình trạng bảo quản các hạng mục kiến trúc trong khuôn viên di tích để kịp thời phát hiện những hạng mục xuống cấp, cần duy tu bảo dưỡng.
 
Ngăn chặn kịp thời các hoạt động tự phát, không tuân thủ quy định của Pháp luật trong công tác bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích, danh lam thắng cảnh, xây dựng khi chưa được cấp có thẩm quyền chấp thuận như các hiện tượng tự ý xây dựng cổng, lầu, tháp, tượng... tại khuôn viên di tích trên địa bàn.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t