Quốc Oai triển khai các giải pháp nâng cao ý thức trách nhiệm cộng đồng khi tham gia môi trường mạng giai đoạn 2018-2020 (09:26 18/01/2018)


HNP - Ngày 16/1, UBND huyện Quốc Oai ban hành Kế hoạch số 16/KH-UBND triển khai các giải pháp nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm cộng đồng khi tham gia môi trường mạng giai đoạn 2018-2020.

Theo đó, huyện sẽ tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng khi tham gia môi trường mạng. Phối hợp tổ chức tập huấn các kỹ năng tuyên truyền, vận động cho đối tượng là giáo viên, học sinh trung học phổ thông, trung học Cơ sở, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên địa bàn nhằm vận động các đoàn viên thanh niên nâng cao ý thức trách nhiệm khi tham gia môi trường mạng. Tuyên truyền, vận động quản trị viên các diễn đàn, nhóm kín, mở trên các trang mạng xã hội có máy chủ ở nước ngoài, các facebooker, blogger có nhiều bài viết thu hút sự quan tâm của dư luận nâng cao ý thức trách nhiệm khi tham gia môi trường mạng.

Tổ chức tham gia tập huấn về kiến thức, kỹ năng viết tin, bài cho cán bộ phụ trách viết các tin, bài trên các trang TTĐT, cổng TTĐT, trên cơ sở đó cung cấp cho người dân những thông tin chính thống, tránh bị đối tượng xấu lợi dụng, xuyên tạc. Khuyến khích các trang TTĐT, mạng xã hội có mức độ ảnh hưởng lớn đến cộng đồng, dư luận xã hội xây dựng và phát triển các chuyên trang, chuyên mục cung cấp thông tin chính thống về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội của địa phương thu hút đông đảo người sử dụng.

Đồng thời, tập trung nâng cao năng lực quản lý nhà nước. Bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, Thành phố trong thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về hoạt động quản lý thông tin trên môi trường mạng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động quản lý nhà nước, sự phát triển của doanh nghiệp trên lĩnh vực thông tin điện tử, ngăn chặn các hành vi lợi dụng môi trường mạng để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Tăng cường kiểm tra, giám sát nội dung thông tin trên trang TTĐT, Cổng TTĐT, mạng xã hội để kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở các đơn vị. Thực hiện hiệu quả việc chấn chỉnh quy chế phát ngôn, nội dung phát ngôn, người phát ngôn của UBND huyện và UBND các xã, thị trấn trực thuộc, xây dựng chuẩn mực về văn hóa phát ngôn phù hợp với văn hóa người Hà Nội. Tăng cường kiểm tra, giám sát kỷ luật phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí tại các cơ quan, đơn vị thuộc Huyện. Xây dựng quy chế phối hợp giữa các cơ quan chức năng và các đơn vị liên quan nhằm tăng cường trao đổi, chia sẻ những thông tin vi phạm trong hoạt động quản lý nhà nước về thông tin mạng để kịp thời xử lý.


Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t