Huyện Sóc Sơn: Tồn đọng 271 trường hợp vi phạm pháp luật đê điều, thủy lợi (20:54 17/05/2017)


HNP - Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, UBND huyện Sóc Sơn rà soát công tác quản lý, xử lý vi phạm pháp luật đê điều và trình thủy lợi trên địa bàn huyện.

Qua rà soát, trên địa bàn huyện Sóc Sơn có 231 công trình thủy lợi tưới tiêu vừa và nhỏ, 35 hồ chứa, 950km kênh mương và 66,18km đê các loại. Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo các ban, ngành liên quan kiên quyết xử lý. Tính đến quý I/2017, trên địa bàn huyện còn 13 trường hợp vi phạm pháp luật đê điều. Trước khi bước vào mùa mưa bão năm nay, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai huyện giao các ngành chức năng huyện tiến hành giải tỏa 7 bến bãi tập kết, trung chuyển vật liệu. Đến nay, trên địa bàn huyện còn một vài bãi chứa, trung chuyển cát, sỏi với khối lượng không đáng kể nhằm phục vụ nhu cầu xây dựng cho địa phương quanh khu vực.

Liên quan đến vi phạm Pháp lệnh Khai thác và Bảo vệ công trình thuỷ lợi: Tính đến hết tháng 4, trên địa bàn huyện tồn tại với tổng số 258 trường hợp vi phạm. Trong đó, 194 trường hợp vi phạm do nguyên nhân khách quan.

Theo UBND huyện Sóc Sơn, hạn chế trong công tác xử lý vi phạm pháp luật đê điều trên địa bàn huyện do công tác kiểm tra xử lý của một số xã còn chậm, chưa kịp thời, áp dụng các biện pháp để thực hiện các quyết định xử lý để ngăn chặn hành vi vi phạm chưa có hiệu quả, kết quả xử lý chưa cao. Đối với vi phạm công trình thuỷ lợi do công tác phối hợp của một số phòng, ban, đơn vị và UBND xã của huyện còn hạn chế, chưa phù hợp trong quá trình triển khai thực hiện, số vi phạm còn tồn tại đa phần công trình xây dựng qua khu dân cư không được đền bù giải phóng mặt bằng khi xây dựng công trình.

Trước thực trạng trên, thời gian tới, huyện Sóc Sơn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân, các trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều, công trình thủy lợi và trật tự xây dựng hiểu rõ, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật và tự giác tháo dỡ. Đồng thời, giao các phòng, ban chức năng liên quan của huyện hướng dẫn các xã tiếp tục thiết lập, củng cố hoàn thiện hồ sơ các trường hợp vi phạm trên để có biện pháp xử lý triệt để theo pháp luật. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra để ngăn chặn và xử lý kịp thời tránh phát sinh trường hợp vi phạm mới và tái vi phạm.


Văn Quyết


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t