Thanh Trì, Thường Tín gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ (15:43 13/02/2017)


HNP - Ngày 12/2, UBND huyện Thanh Trì cùng với Ban CHSQ huyện tổ chức gặp mặt thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và tổ chức lễ dâng hương tại Đình thờ Đô hồ Đại vương Phạm Tu, xã Thanh Liệt.

Tại buổi gặp mặt, các tân binh đã được nghe đại diện thế hệ cha anh đi trước chia sẻ về những kinh nghiệm rèn luyện, chiến đấu và truyền thống vẻ vang, hào hùng của quân và dân ta. Bên cạnh đó, các đồng chí lãnh đạo các địa phương mong muốn các tân binh hãy phát huy truyền thống của địa phương, phấn đấu trưởng thành trong quân đội, khi xuất ngũ trở về địa phương sẽ là những công dân có đầy đủ nhiệt huyết, bản lĩnh chính trị và có nhiều đóng góp xây dựng cho quê hương ngày càng phát triển. Nhân dịp này, các tân binh cũng được giao nhận quân trang, quân phục và các phần quà.
 
Theo Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Thanh Trì thì công tác chuẩn bị cho 132 lên đường làm nghĩa vụ quân sự đã được huyện và các địa phương triển khai thực hiện đúng kế hoạch; chất lượng tân binh năm nay cũng cao hơn những năm trước, đáp ứng yêu cầu của các đơn vị nhận quân.
 
Các xã, thị trấn trong huyện Thường Tín gặp mặt, tặng quà tân binh
 
* Cùng ngày, tại huyện Thường Tín, các xã, thị trấn cũng đồng loạt tổ chức buổi gặp mặt các tân binh lên đường nhập ngũ năm 2017. Năm nay, huyện Thường Tín phát lệnh gọi cho 177 thanh niên, trong đó, 6,77% đạt sức khoẻ loại 1, 16,2% đạt sức khoẻ loại 2 và 4,51% đạt loại 3. Trình độ văn hoá THPT chiếm 42,3%, trình độ THCS chiếm 11,2%, trình độ Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp chiếm 46,3%; có 31 thanh niên tình nguyện viết đơn nhập ngũ, số thanh niên này, huyện sẽ giao cho 5 đơn vị đầu mối là Lữ đoàn 241 Quân đoàn 1, Lữ đoàn 45 Quân chủng pháo binh, Sư đoàn 301 Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Sư đoàn 306 Quân đoàn 2, vùng 4 Quân chủng Hải quân.
 
Phát biểu tại các buổi gặp mặt, lãnh đạo các xã, thị trấn đã động viên các chiến sĩ giữ gìn sức khỏe, tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ, phát huy tinh thần xứng danh anh bộ đội Cụ Hồ, không quản ngại khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, xứng đáng là người kế tục sự nghiệp của cha anh, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t