Anh nông dân với những sản phẩm công nghệ sạch (14:03 14/09/2010)


HNP - Sẵn có lòng quyết tâm cùng với sự cần cù, chăm chỉ của những người thợ, chỉ một thời gian ngắn, cơ sở sản xuất than tổ ong Hoàng Thương đã vượt lên “bằng chị, bằng em” trên địa bàn Thủ đô. Số lượng công nhân lên đến hàng trăm người và mỗi ngày cơ sở Hoàng Thương bán ra thị trường hàng vạn viên than. Không dừng lại ở đó, năm 1994, ông chủ trẻ của cơ sở bắt đầu nghiên cứu, tìm ra cách pha chế sản xuất ra loại than sạch không độc hại.

Đi lên từ than
Năm 1992, vì nghèo khó nên Thương đã phải rời xa vùng chiêm trũng Hà Nam lên Hà Nội làm thuê. Không vốn, không có trình độ, hàng ngày anh phải ra chợ lao động đứng, ai thuê gì cũng chỉ làm mong ngày kiếm lấy vài cân gạo gửi về quê nuôi vợ con.
Một thời gian đứng ở chợ người không ăn thua, anh chuyển sang đóng than tổ ong thuê. Hồi đó, ở Hà Nội, đa số các gia đình đều dùng than tổ ong để đun nấu, nên hàng bán rất chạy. Thấy ông chủ kiếm tiền dễ như chơi, anh đã nảy ý định, mở xưởng riêng với hy vọng kiếm tiền và tạo công ăn việc làm cho nhiều người khác.
Trong túi không một đồng vốn, nhưng anh vẫn quyết tâm thực hiện bằng được ước mơ. Anh Thương đã liều về quê “mượn” 13 ngôi nhà của bạn bè, họ hàng để thế chấp ngân hàng vay vốn, lên Hà Nội mở cơ sở sản xuất than. Sẵn có lòng quyết tâm cùng với sự cần cù, chăm chỉ của những người thợ, chỉ một thời gian ngắn, cơ sở sản xuất than tổ ong Hoàng Thương đã vượt lên “bằng chị, bằng em” trên địa bàn Thủ đô. Số lượng công nhân lên đến hàng trăm người và mỗi ngày cơ sở Hoàng Thương bán ra thị trường hàng vạn viên than. Không dừng lại ở đó, năm 1994, anh bắt đầu nghiên cứu, tìm ra cách pha trộn nguyên liệu để sản xuất ra loại than sạch không độc hại.
Mất hơn 10 năm miệt mài, nghiên cứu, thậm chí anh đã lang thang hàng tháng trời khắp các tỉnh miền núi phía Bắc tìm nguyên liệu phù hợp. Cuối cùng anh đã sản xuất thành công loại than sạch không mùi, không khói, được thị trường rất chuộng.
Năm 2006, than sạch Hoàng Thương đã được cấp bằng độc quyền sáng chế. Năm 2007, anh đoạt Cúp vàng doanh nhân văn hóa. Năm 2008, than sạch Hoàng Thương tiếp tục đạt giải Cúp Vàng thương hiệu Việt hội nhập WTO.
Sản phẩm công nghệ sạch
Than sạch Hoàng Thương không những có mặt từ Bắc chí Nam mà đã sang cả thị trường Nhật. Tâm sự với tôi anh khoe, anh không nghĩ rằng mình lại có thể trả hết nợ mà còn xây dựng được cơ ngơi khang trang 4 tầng ngay mặt đường Tam Trinh (Hà Nội) và tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động với mức lương trên 2 triệu đồng/người tháng.
Không chỉ dừng lại ở than, trong những lần đi tìm kiếm thảo dược, anh tận mắt chứng kiến người dân ở nhiều vùng nông thôn, đặc biệt là bà con vùng sâu vùng xa phải dùng nước giếng đất, nước suối sinh hoạt rất mất vệ sinh. Anh lại tiếp tục đầu tư vào một công trình nghiên cứu mới, đó là sáng chế ra máy lọc nước gia đình. Hơn một năm mày mò, đến đầu 2007, sản phẩm của anh đã được đưa vào ứng dụng. Điều đặc biệt ở những chiếc máy lọc nước mà anh sáng chế là dùng không khí để lọc nước và bộ lọc của anh vĩnh viễn không phải thay, nước lọc không khác gì nước tinh khiết, mùi tanh hoàn toàn biến mất. Và anh chính là người đầu tiên ở Việt Nam ứng dụng thành công công nghệ lọc nước bằng ozone, loại nước này có thể khử được các độc tố  khi rửa rau và các loại hoa quả.
Ngày 18/4/2008, sản phẩm máy lọc nước thu nhỏ mang thương hiệu Hoàng Thương đã được Chi cục Đo lường chất lượng Hà Nội cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng. Và Công ty cổ phần Sản xuất thương mại và chuyển giao công nghệ Hoàng Thương được ra đời.
Chúng tôi đang trò chuyện thì một cuộc điện thoại đến làm gián đoạn câu chuyện. cuộc điện thoại vừa kết thúc, anh không giấu nổi niềm vui mừng khoe với tôi phía Hàn Quốc đã đồng ý ký hợp đồng với Hoàng Thương cung cấp than sạch bởi sau khi nghiên cứu kiểm tra về độ ảnh hưởng với môi trường và sức khỏe con người, đối tác đã hoàn toàn tin tưởng.
Vẫn còn 50% ước mơ
Anh tâm sự, những gì anh làm được mới thực hiện được 50% ước mơ, 50% ước mơ còn lại, anh sẽ quyết tâm thực hiện tiếp, đó là sáng chế ra máy lọc tạo ra khí nitơ hòa với nước giúp cho bà con nông dân tưới rau (thay cho phân đạm).
Đến nay, mặc dù đã trở thành giám đốc nhưng anh vẫn giữ bản chất của một người nông dân chất phác giản dị và chịu khó. Khi có khách hàng" alo" cần lắp máy lọc nước là anh sẵn sàng lên đường. Bởi anh luôn muốn hoàn thành tâm nguyện với chính mình, phải làm được một điều gì đó giúp cho những người nông dân nghèo khó.
Một anh nông dân, một giám đốc đầy nhiệt huyết với những sáng chế độc đáo đã mang lại nhiều ứng dụng thiết thực trong cuộc sống. Ở cái tuổi 45, anh còn nhiều thời gian và sức lực để tiếp tục những công trình nghiên cứu.
 


Bích Vui


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t