Tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho gần 100 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp (14:03 24/09/2019)


HNP - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội vừa thông tin kết quả tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp 9 tháng năm 2019 trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn thành phố.

Trong 9 tháng qua, Sở NN&PTNT đã tổ chức các hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp. Tại hội nghị ngày 25/2 đã có 40 doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp tham dự. Tại hội nghị ngày 22/4 đã có 54 doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp tham dự.

Thông qua hội nghị, các doanh nghiệp đã nắm được chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp của trung ương và thành phố, trình tự thực hiện: Cơ chế, chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn; chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; chính sách khuyến khích phát triển sản xuất, phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; xây dựng hạ tầng nông thôn; Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP)…

Ngày 6/9, tại huyện Hoài Đức, Sở NN&PTNT đã tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại và xuất khẩu nhãn chín muộn Hà Nội năm 2019.

Theo đánh giá, các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp đã góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp, sản xuất gắn với phát triển thị trường theo hướng phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, gắn với bảo vệ môi trường sinh thái; khai thác có hiệu quả điều kiện tự nhiên, xã hội, đáp ứng yêu cầu của thị trường tiêu thụ. Các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp đã phát triển sản xuất, chế biến, tiêu thụ, liên kết vùng tạo chuỗi để phát triển sản phẩm chủ tục của thành phố hướng tới xuất khẩu.

Đáng chú ý, tại huyện Hoài Đức, việc ứng dụng mô hình sản xuất nhãn chín muộn theo tiêu chuẩn VietGap đang được các hộ nông dân đẩy mạnh nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm và nâng cao giá trị kinh tế. Nhãn chín muộn Hoài Đức đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm. Những năm gần đây, nhãn chín muộn Hà Nội đã được đẩy mạnh xúc tiến thương mại thị trường quốc tế. Năm 2019, Công ty cổ phần Thương mại và xuất nhập khẩu Green Path Việt Nam cũng đã thành công trong việc xuất khẩu sản phẩm nhãn chín muộn Hà Nội sang thị trường Australia.

Về kế hoạch hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn đối với doanh nghiệp trong 3 tháng cuối năm 2019, Sở NN&PTNT tiếp tục thực hiện tốt việc trao đổi thông tin, kết nối, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp nhận các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp thông qua các hội nghị đối thoại để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện đúng trình tự, thủ tục để được hưởng chính sách hỗ trợ của trung ương và thành phố.    

Bên cạnh đó, Sở NN&PTNT phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội, Hiệp hội Doanh nhân ở nước ngoài ký kết chương trình hợp tác để hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, phát triển chế biến, kết nối vùng tạo chuỗi để phát triển  sản phẩm chủ lực của thành phố.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t