Diễn tập đảm bảo an toàn thông tin mạng (21:25 11/01/2019)


HNP - Chiều 11/01, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ, Bộ Tư lệnh tác chiến không gian mạng thuộc Bộ Quốc phòng và các đơn vị liên quan tổ chức “Diễn tập đảm bảo an toàn thông tin mạng của cơ quan nhà nước thành phố Hà Nội năm 2018” cho cán bộ chuyên trách CNTT của các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã thuộc TP.

Tổ kỹ thuật đang diễn tập tấn công có chủ đích APT đối với 01 hệ thống thông tin chuyên ngành TP


Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị IoT bên cạnh việc mang lại những lợi ích to lớn về khả năng kết nối và chia sẻ thông tin cũng mang đến nhiều nguy cơ, rủi ro trong việc đảm bảo an toàn thông tin. Theo nhận định của các chuyên gia trong lĩnh vực an toàn thông tin, tình hình an toàn thông tin mạng trong năm 2019 sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, nguy cơ sự cố mất an toàn thông tin mạng của tin tặc sẽ sử dụng các công nghệ thông minh hơn và sẽ ngày càng nguy hiểm khi tấn công có chủ đích nhằm vào các hạ tầng trọng yếu quốc gia.
 
Bên cạnh các nguyên nhân về lỗ hổng bảo mật trên hệ điều hành hoặc phần mềm ứng dụng, phần mềm không có bản quyền..., còn một nguyên nhân rất quan trọng là nhận thức về an toàn thông tin của nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người sử dụng trong cộng đồng hiện nay còn nhiều hạn chế, chưa đủ để tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, mối đe dọa về an toàn thông tin khi tham gia vào không gian mạng. 
 
Cuộc diễn tập được thực hiện với 2 nội dung chính: Diễn tập tấn công có chủ đích APT đối với 01 hệ thống thông tin chuyên ngành của thành phố Hà Nội; Diễn tập phòng chống tấn công một số thiết bị IoT. Cuộc Diễn tập này là cơ hội để nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và năng lực, kỹ năng ứng cứu các sự cố an toàn thông tin mạng cho đội ngũ chuyên trách công nghệ thông tin tại các cơ quan, đơn vị của thành phố; nâng cao khả năng phối hợp trong hoạt động ứng cứu sự cố nhằm đảm bảo an toàn thông tin mạng cho hệ thống công nghệ thông tin của thành phố Hà Nội.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t