Triển lãm tài liệu lưu trữ quốc gia “Hoài niệm Hà Nội phố” (16:11 06/09/2018)


HNP - Ngày 6/9, Trung tâm Lưu trữ quốc gia I, đã tổ chức Triển lãm tài liệu lưu trữ với chủ đề “Hoài niệm Hà Nội phố”. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 31/12/2018, tại số 18 Vũ Phạm Hàm, quận Cầu Giấy.

Hình ảnh được trưng bày tại triển lãm


Triển lãm giới thiệu hơn 130 phiên bản tài liệu, hình ảnh, bản đồ, bản vẽ kỹ thuật… sẽ phần nào tái hiện đời sống sinh hoạt, văn hoá, tôn giáo của người dân Hà Nội. Triển lãm được trưng bày theo ba chủ đề: Từ Nhượng địa Pháp đến khu phố Tây; Phố cổ Hà Nội; Thành Hà Nội và phụ cận. Nổi bật là phiên bản tài liệu, hình ảnh, bản đồ, bản vẽ kỹ thuật như: Khu phố cổ - nơi lưu giữ dấu ấn của một “Hà Nội ba sáu phố phường” thuở xưa; Thành cổ Hà Nội với quy mô và kiến trúc độc đáo; Văn Miếu Quốc tử Giám - Trường Đại học lâu đời nhất Việt Nam; thắng cảnh Hồ Tây cùng nhiều di tích lịch sử bao quanh; Hồ Hoàn Kiếm với cầu Thê Húc, tháp Rùa, đền Ngọc Sơn cùng các công trình mang đậm phong cách kiến trúc Á - Âu thời Pháp thuộc… 
 
Theo ban tổ chức, không gian khu trưng bày tài liệu được thiết kế theo hướng hoài cổ, với các hiện vật phiên bản, cùng với đó là những thước phim tư liệu chất lượng hình ảnh 4K tái hiện một không gian lịch sử, văn hóa, đất và người Thăng Long - Hà Nội trong những năm đầu thế kỷ 19 đến giữa thế kỷ 20.
 
Thông qua triển lãm giúp công chúng có cái nhìn toàn diện hơn về lịch sử, văn hóa, đất và người Thăng Long - Hà Nội trong những năm đầu thế kỉ XIX đến giữa thế kỉ XX. Đồng thời, cũng là dịp để công chúng được tiếp cận nguồn tài liệu lưu trữ có giá trị đặc biệt đối với các công trình nghiên cứu về lịch sử, văn hóa, quy hoạch, kiến trúc… của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t