Triển khai giai đoạn II Dự án “Trung tâm nguồn lực CNTT và Truyền thông Việt Nam - Ấn Độ” (15:22 03/05/2017)


HNP - Sáng 3/5, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai giai đoạn II Dự án “Trung tâm nguồn lực CNTT và Truyền thông Việt Nam - Ấn Độ”.

Toàn cảnh hội nghị


Trung tâm Nguồn lực CNTT và Truyền thông (CNTT&TT) Việt Nam - Ấn Độ tại Hà Nội (ARC-ICT) giai đoạn 2012 - 2016 được đầu tư bằng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Ấn Độ và vốn đối ứng trong nước của TP Hà Nội. Trung tâm ARC-ICT ra đời với những mục tiêu cụ thể: Cung cấp những khoá học ngắn hạn và dài hạn chuyên sâu thuộc lĩnh vực CNTT và Truyền thông; Cung cấp trang thiết bị, tài liệu học tập giữa Việt Nam và Ấn Độ; Cử các chuyên gia CNTT sang Việt Nam để tiến hành các khoá đào tạo; Cung cấp chứng chỉ cho các học viên tốt nghiệp Trung tâm Nguồn lực Chất lượng cao CNTT và Truyền thông. Trung tâm đã liên kết với các đơn vị có cùng chức năng đào tạo, cung cấp cơ sở vật chất tổ chức được 128 lớp, đào tạo 7.427 học viên.
 
Hiện, Sở TT&TT đã xây dựng Kế hoạch thực hiện giai đoạn II của dự án theo quy định về tiếp nhận và triển khai dự án đầu tư mới đối với Trung tâm nguồn lực CNTT&TT Việt Nam - Ấn Độ. Cụ thể, dự án sẽ cung cấp các khóa học CNTT&TT đáp ứng các khuynh hướng hiện đại của thị trường. Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với sự phát triển CNTT trên thế giới. Qua đó, góp phần đưa CNTT trở thành động lực phát triển kinh tế hội nhập, đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa của Thành phố.
 
Tại hội nghị, Sở TT&TT đã kiến nghị Đại Sứ quán Ấn Độ thực hiện triển khai giai đoạn II của dự án với tên gọi “Dự án hỗ trợ kỹ thuật Trung tâm nguồn lực CNTT&TT Việt Nam - Ấn Độ giai đoạn II” theo hai mục đích là nâng cấp Trung tâm ARC-ICT trở thành đơn vị ủy quyền của của Trung tâm điện toán tiên tiến C-DAC - Ấn Độ. Nâng cấp, cập nhật phần mềm cho các phòng lab đã hết hạn sử dụng, đồng thời đào tạo chuyển giao công nghệ cho Trung tâm.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t