Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2016 (21:28 04/01/2017)


HNP - Sáng 4/1, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy Ban ATGT Quốc gia chủ trì Hội nghị trực tuyến Toàn quốc tổng kết công tác đảm bảo trật tự, ATGT năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Cùng dự hội nghị có các đồng chí: Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia; Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì tại điểm cầu Hà Nội.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu kết luận hội nghị


Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2016, toàn quốc xảy ra 21.589 vụ TNGT, làm chết 8.685 người, làm bị thương 19.280 người; so với cùng kỳ năm 2015 giảm 1.261 vụ (5,52%), giảm 43 người chết (0,49%), giảm 1.792 người bị thương (8,5%). Phân tích theo địa bàn có 40 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giảm số người chết do TNGT, trong đó, 13 địa phương giảm trên 10% số người chết. Có 20 địa phương có số người chết vì TNGT tăng, trong đó 9 tỉnh tăng trên 10%.
 
Tại hội nghị, đại diện Ban ATGT một số tỉnh, thành phố đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ cũng như đưa ra các đề xuất, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT. Trong đó, tập trung vào những vấn đề như: Tăng cường xử lý các vi phạm về TTATGT; gắn trách nhiệm của người đứng đầu với việc thực hiện nghiêm túc công tác quản lý Nhà nước về ATGT; tăng cường đầu tư nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông; chất lượng công tác thanh, kiểm tra, giám sát...
 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng tham luận tại điểm cầu Hà Nội
 
Tham luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng cho biết, trong năm 2016, toàn Thành phố xảy ra 1.552 vụ tai nạn, làm 594 người chết, 1.306 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2015, giảm 144 vụ, giảm 08 người chết và 125 người bị thương. Tình trạng ùn tắc giao thông đã được cải thiện, đã xử lý được 20/44 điểm ùn tắc giao thông của năm 2016. Bảo đảm tuyệt đối ATGT và trật tự đô thị phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt trong các dịp lễ, tết và các sự kiện chính trị, kinh tế quan trọng diễn ra trên địa bàn Thành phố.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương trong công tác đảm bảo trật tự ATGT. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ lưu ý, tình hình TNGT vẫn diễn biến rất phức tạp và đặt ra nhiều thách thức cho các cơ quan chức năng, còn xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản cũng như phá hỏng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông. Vì vậy, các cấp, các ngành chức năng cần tập trung thực hiện những giải pháp mang tính đột phá để giải quyết những vấn đề trước mắt cũng như lâu dài nhằm đảm bảo trật tự ATGT.

Cụ thể, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo TTATGT; tiếp tục hoàn thiện thể chế, văn bản quy phạm pháp luật về đảm bảo TTATGT; đẩy nhanh tiến độ, siết chặt quản lý chi phí và chất lượng các hoạt động đầu tư xây dựng, bảo trì, bảo dưỡng kết cấu hạ tầng giao thông; đẩy mạnh tái cơ cấu, nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ và giá cước vận tải đường sắt, hàng hải, đường thủy nội địa và hàng không, giảm mức độ phụ thuộc hàng hóa, hành khách vào vận tải đường bộ; nâng cao hiệu quả, hiệu lực công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm pháp luật về trật tự ATGT; đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT; tăng cường các giải pháp phòng, chống ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
 
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cũng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Hà Nội trong việc sắp xếp, điều chỉnh luồng tuyến tại các bến xe trong thời gian qua; đồng thời, đề nghị Thành phố tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp, đảm bảo cho tuyến buýt nhanh BRT hoạt động hiệu quả.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t