Bí thư, Chủ tịch quận Hà Đông đối thoại, tháo gỡ vướng mắc cùng Nhân dân (22:51 07/11/2023)


HNP - Ngày 7/11, Quận ủy, HĐND, UBND quận Hà Đông tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND quận với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và đại diện Nhân dân trên địa bàn năm 2023.

Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc, đối thoại


Tại Hội nghị đã có 13 ý kiến, phản ánh 9 nhóm vấn đề, với 34 nội dung liên quan đến: Nhiều khu dân cư thiếu hệ thống điện chiếu sáng, hoặc có đèn nhưng sau 22 giờ đêm bị tắt; giao đất dịch vụ cho Nhân dân tại các phường Kiến Hưng, Đồng Mai, Phúc La; vấn đề ô nhiễm môi trường ở Đồng Mai do 2 điểm tập kết rác của xã Bích Hòa và Cao Viên (huyện Thanh Oai); ô nhiễm môi trường tại Hồ Ngòi, giáp ranh giữa phường Mộ Lao (Hà Đông) và Trung Văn (Nam Từ Liêm); Khu làng Việt Kiều châu Âu đi vào hoạt động trên 10 năm, nhưng đường và hè xuống cấp, hệ thống tiêu nước lâu không được nạo vét, gây ngập úng;  Công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư Dự án đường Vành đai 4 -Vùng Thủ đô, Dự án trạm bơm tiêu Yên Nghĩa; quản lý nhà chung cư, tình hình an ninh trật tự và đơn thư kiến nghị phát sinh tại nhiều tòa nhà chung cư ở Phúc La; Việc triển khai xây dựng chợ Mậu Lương...
 
Sau khi nghe đại diện các phòng: Tài nguyên Môi trường, Quản lý Đô thị, Trung tâm Phát triển Quỹ đất, Chi cục Thuế đã trả lời trực tiếp những kiến nghị của Nhân dân, Chủ tịch UBND quận Hà Đông Cấn Thị Việt Hà làm rõ thêm những nội dung các phòng, ban chuyên môn đã trả lời. Chủ tịch UBND quận cho biết, thời gian qua, quận Hà Đông đã có nhiều giải pháp triển khai, giải quyết các ý kiến kiến nghị của Nhân dân. Có những ý kiến quận không đủ thẩm quyền đã chuyển Thành phố xem xét giải quyết.
 
Những ý kiến về đầu tư đường kết nối khu đô thị, nhà văn hóa, thiết bị thể thao, quận đã chỉ đạo, rà soát các công trình, dự án, dân sinh bức xúc để bổ sung vào đầu tư trung hạn. Việc giải phóng mặt bằng Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa, Quốc lộ 6, quận đã tập trung toàn bộ lực lượng cho những dự án trọng điểm này. Quận đang đề nghị với Thành phố có một số cơ chế đặc thù cho giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm…nên rất mong Nhân dân đồng lòng thực hiện.
 
Vấn đề trật tự xây dựng, trật tự công cộng, liên quan đến cấp phép xây dựng đã được tháo gỡ, Chủ tịch UBND quận Hà Đông yêu cầu các phường thông tin công khai làm giấy chứng nhận 2002-2003 và cấp đất dịch vụ để Nhân dân nắm rõ. 
 
Lắng nghe, tiếp thu các ý kiến của các đại biểu nhân dân, Bí thư Quận ủy Hà Đông Nguyễn Thanh Xuân cho biết vẫn còn một số nội dung, ý kiến chưa được triển khai cụ thể, chưa chi tiết, dẫn đến giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân chưa hiệu quả. Nhất là đất dịch vụ, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các diện tích được cấp từ 2002-2003. Điều này cho thấy một số cán bộ lãnh đạo phường, phòng ban chuyên môn còn chưa sát sao.
 
Do đó, Bí thư Quận ủy đề nghị các lãnh đạo phường nâng cao trách nhiệm, giải quyết dứt điểm những ý kiến kiến nghị năm 2022 và tổng hợp, giải quyết ý kiến năm 2023. Từ đó báo cáo quận những vướng mắc để tiếp tục giải quyết. 

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t