Huyện Mê Linh: Đảm bảo thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 (20:05 05/12/2021)


HNP - Bước sang giai đoạn mới, để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid -19, huyện Mê Linh đã quán triệt, thực hiện nghiêm quan điểm chỉ đạo của Trung ương và thành phố Hà Nội phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. 

Lãnh đạo huyện Mê Linh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty Chunfun


Tính từ ngày 26/10 đến nay, trên địa bàn huyện có hơn 500 ca mắc Covid -19, gần 50% số ca mắc đã được điều trị khỏi bệnh, xuất viện. Để đáp ứng công tác phòng, chống dịch trong giai đoạn mới, huyện xác đinh tiếp tục thực hiện phương châm: phòng bệnh là giải pháp cơ bản, chiến lược lâu dài; phát hiện sớm, truy vết nhanh và xử lý các ca bệnh, hạn chế lây lan. 
 
Các đồng chí Ban Thường vụ Huyện ủy, Huyện ủy viên, lãnh đạo UBND huyện trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại các xã, thị trấn. Sở Chỉ huy huyện và các xã, thị trấn duy trì công tác trực tại trụ sở để chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. 
 
Huyện ủy, UBND huyện tăng cường chỉ đạo các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị liên quan và các xã, thị trấn triển khai quyết liệt các biện pháp kiểm soát, quản lý chặt chẽ di biến động của từng người dân; kiện toàn Tổ, nhóm Covid cộng đồng, kết hợp tuyên truyền khai báo, kịp thời phát hiện các trường hợp về từ các tỉnh, thành phố khác. Đến nay, đã rà soát, quản lý 12.000 trường hợp, trong đó: 225 người thuộc diện cách ly.
 
Bên cạnh đó, huyện chỉ đạo các các xã, thị trấn quản lý chặt chẽ, hạn chế hoạt động tập trung đông người. Các địa phương đều thành lập Tổ công tác, rà soát lập danh sách các hộ gia đình chuẩn bị tổ chức đám cưới, đám hỏi, đám cải cát, liên hoan,... phân công lãnh đạo trực tiếp hướng dẫn, yêu cầu các hộ gia đình ký cam kết thực hiện nghiêm túc phòng, chống dịch; bố trí 1 tổ kiểm soát y tế đặt tại khu vực gia đình tổ chức để hướng dẫn, giám sát, hỗ trợ gia đình trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như khai báo y tế, đảm bảo khoảng cách, khử khuẩn, cài đặt và quét mã QR… 
 
Trưởng phòng Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Thành Khang cho biết: Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19, yêu cầu diễn biến tình hình dịch, huyện chỉ đạo khẩn trương triển khai phương án thành lập 20 Trạm y tế lưu động, thu dung điều trị F0 theo 3 cấp độ dịch. Trong đó, Trạm Y tế lưu động tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao đã diễn tập thực hành, đang củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực sẵn sàng kích hoạt đưa vào sử dụng ngay. Ngoài ra, còn thành lập thành lập Trạm Y tế lưu động thị trấn Quang Minh và Trạm Y tế lưu động số 1 xã Đại Thịnh - cơ sở thu dung, điều trị người mắc Covid-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ.
 
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của công nhân tại Khu công nghiệp Quang Minh
 
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương, trong những tháng cuối năm 2021 và năm 2022, công tác phòng, chống dịch của huyện sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục chỉ đạo triển khai quyết liệt, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thành phố về thực hiện Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Tập trung chỉ đạo điều tra, truy vết thần tốc, không bỏ sót các trường hợp F1, F2, người liên quan đến các ca mắc để kịp thời xử lý, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 theo quy định. Tiếp tục triển khai công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đủ 02 mũi cho người dân từ 18 tuổi trở lên và sẵn sàng triển khai tiêm ngay cho các đối tượng trẻ em từ 12-13 tuổi khi được phân bổ vắc xin. Giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch, chuẩn bị sẵn sàng các phương án theo phương châm "4 tại chỗ" để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh… 
 
“Chủ động ứng phó nhanh, kịp thời trước mọi diễn biến của tình hình dịch bệnh, là một trong những điều kiện tiên quyết để huyện Mê Linh phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện tốt mục tiêu “thích ứng an toàn, kiểm soát linh hoạt, hiệu quả dịch Covid-19” - đồng chí Lê Văn Khương nhấn mạnh.

Linh Phạm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t