Ứng Hòa: Sơ kết bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã (14:21 05/11/2020)


HNP - Chiều 4/11, Công an huyện Ứng Hòa tổ chức hội nghị sơ kết bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã trên địa bàn huyện. 


Toàn huyện Ứng Hòa hiện có tổng số 140 đồng chí Công an chính quy đảm nhận các chức danh Trưởng Công an xã, Phó trưởng công an xã và Công an viên; trong đó số cán bộ được đào tạo nghiệp vụ CAND 140 đồng chí. Hiện tại, 28/28 Công an xã đã thành lập Chi bộ với tổng số 127 Đảng viên. Có 25 đồng chí được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ xã. Về cơ bản, cán bộ Công an xã chính quy đều có trình độ, nghiệp vụ đáp ứng tốt các yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Đối với lực lượng Công an xã bán chuyên trách hiện tại toàn huyện là 267 đồng chí, giảm 83 đồng chí so với trước khi bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã. 
 
Sau khi triển khai bố trí Công an xã chính quy, Công an các xã đã chủ động xây dựng Quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ và xây dựng chương trình công tác của đơn vị, giao chỉ tiêu cho từng cán bộ, chiến sỹ. Công an các xã đã chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện các vụ việc phát sinh ở địa bàn cơ sở, không để lan rộng, hình thành điểm nóng về ANTT.

Công an các xã đã tiếp nhận, giải quyết 157 tin báo, tố giác về tội phạm (tăng 74 tin báo so với cùng kỳ hàng năm trước khi bố trí Công an xã chính quy); Kiến nghị khởi tố 02 vụ việc; tiếp nhận, giải quyết 290 vụ việc về ANTT xảy ra trên địa bàn, tăng 102 vụ việc so với cùng kỳ năm trước. Từ khi triển khai bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã đã phát huy hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, quần chúng nhân dân ngày càng tin tưởng và tích cực tham gia tố giác tội phạm. Các vụ việc đều được tiếp nhận, giải quyết kịp thời, có hiệu quả, đúng quy định của pháp luật. Trên địa bàn huyện không có tụ điểm phức tạp về tội phạm và tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, lực lượng Công an xã còn làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, công tác Quản lý hành chính về trật tự xã hội…

Thanh Tú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t