Thạch Thất: Tọa đàm tìm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác vệ sinh môi trường (13:03 19/09/2018)


HNP - Chiều 18/9, UBND huyện Thạch Thất tổ chức hội nghị trao đổi, tọa đàm, đối thoại về giải pháp nâng cao hiệu quả công tác vệ sinh môi trường.


Thực hiện đấu thầu tập trung công tác vệ sinh môi trường trên toàn thành phố, sau hơn một năm thực hiện, đến nay, tỷ lệ thu gom rác thải hàng ngày toàn huyện đạt 97%, ý thức chấp hành pháp luật về bảo về môi trường của nhân dân trên địa bàn huyện được nâng lên. Một số xã thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường như Hương Ngải, Đại Đồng, Hạ Bằng, Lại Thượng; các xã Yên Trung, Yên Bình thực hiện tốt mô hình phân loại rác thải tại nguồn, tái chế, sử dụng rác thải hữu cơ và chôn lấp rác thải tại vườn. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác vệ sinh môi trường, thu gom rác thải còn có nhiều tồn tại hạn chế. 
 
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã phản ánh những vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong việc thu gom rác thải ở địa phương như: Việc Công ty Minh Quân đã không thực hiện đúng nội dung hợp đồng và để tình trạng ứ đọng rác thải tại các bãi tập kết; việc quản lý công nhân của Công ty chưa hợp lý nên một số công nhân thiếu trách nhiệm trong công việc; chưa đảm bảo về chế độ đãi ngộ đối với người lao động; thiếu một số cống, rãnh thoát nước thải sinh hoạt…

Do đó, trong thời gian tới, huyện Thạch Thất sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về việc giữ gìn vệ sinh môi trường tại gia đình, nơi sống, không vứt rác bừa bãi, tập kết rác đúng nơi quy định. Tăng cường sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể các cấp nhằm chỉ đạo đoàn viên, hội viên tích cực hưởng ứng các hoạt động vệ sinh môi trường. Tăng cường công kiểm tra, giám sát để kịp thời khen thưởng các tổ chức cá nhân có ý thức trách nhiệm trong thực hiện các quy định về vệ sinh môi trường; có biện pháp xử lý đối với các tổ chức, cá nhân thiếu ý thức, trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường.

Kim Thiết


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t