Nam Từ Liêm khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác quản lý nhà nước về tôn giáo năm 2018 (21:29 17/09/2018)


HNP - Ngày 17/9, Phòng Nội vụ quận Nam Từ Liêm phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác quản lý nhà nước về tôn giáo năm 2018. 

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng


Tới dự và làm báo cáo viên, bà Phạm Bảo Khánh - Phó Trưởng ban Tôn giáo - Sở Nội vụ Hà Nội đã truyền đạt nội dung của Luật tín ngưỡng, tôn giáo được Quốc hội khóa XIV, kỳ họp thứ 2 thông qua ngày 18/11/2016 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2018, bao gồm 09 chương, 8 mục và 68 điều. Luật có nhiều điểm mới, tiến bộ, thể hiện tính công khai, dân chủ, minh bạch, phù hợp với tinh thần của Hiến pháp năm 2013. Các quy định của Luật Tín ngưỡng Tôn giáo cũng đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất với các văn bản quy phạm pháp luật đã được ban hành như Bộ luật dân sự, Bộ luật hình sự, Luật Đất đai, Luật Xây dựng, Luật Di sản văn hóa…, tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo để đảm bảo hơn nữa quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo. Đổi mới cơ chế quản lý nhà nước nhằm tạo sự thông thoáng, minh bạch, tạo cơ chế pháp lý nhằm tôn trọng, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người; đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước, cải cách hành chính đối với lĩnh vực này. Đồng thời củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tạo điều kiện để quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo được phát huy.
 
Thông qua lớp bồi dưỡng, các đồng chí học viên là tổ trưởng các tổ dân phố, cán bộ, công chức làm công tác tôn giáo ở các phường, cán bộ các phòng, ban, ngành của quận được trang bị những kiến thức về công tác tôn giáo, biết vận dụng sáng tạo đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước vào thực tế tình hình tôn giáo tại địa phương.
 
Hiện nay, trên địa bàn quận Nam Từ Liêm có 4 tôn giáo chính là Thiên chúa giáo, Phật giáo, đạo Cao đài, một số điểm nhóm Tin lành thuộc Tổng hội Hội thánh Tin lành Việt Nam... Ngoài ra, còn có một số điểm nhóm Tin lành Hàn Quốc đã được Thành phố Hà Nội đồng ý cho sinh hoạt điểm nhóm tạm thời và một số loại hình tôn giáo khác chưa được Nhà nước công nhận. Tình hình tôn giáo trên địa bàn quận trong những năm qua cơ bản ổn định, không để xảy ra những điểm nóng, khiếu kiện đông người.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t