Quận Long Biên: Định hướng công tác dân vận 4 tháng cuối năm 2018 (12:20 13/09/2018)


HNP - Sáng 12/9, Thường trực Quận ủy Long Biên làm việc với Ban Dân vận về kết quả hoạt động 8 tháng đầu năm, định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm 4 tháng cuối năm 2018.

Bí thư Quận ủy Đỗ Mạnh Hải chủ trì buổi làm việc


Theo báo cáo đánh giá, 8 tháng đầu năm, công tác dân vận Quận và cơ sở đã tích cực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; tham mưu cấp ủy sơ, tổng kết hiệu quả 3 Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương; giám sát 2 tổ chức cơ sở đảng trong việc thực hiện QCDC cơ sở; phong trào thi đua dân vận khéo được triển khai sâu rộng với 184 tập thể; 540 cá nhân đăng ký; đã khảo sát, đánh giá đối với 26 mô hình dân vận khéo của 13 phường...

Công tác dân vận thường xuyên cùng sự phối hợp của MTTQ và các đoàn thể đã giúp cấp ủy giải quyết kịp thời các vấn đề dân sinh bức xúc. Bên cạnh đó, dân vận chính quyền tiếp tục chuyển biến theo hướng gần dân, sát dân, trách nhiệm với dân. Việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở đã đi vào cuộc sống nhân dân và trở thành nhiệm vụ thường xuyên để MTTQ và các đoàn thể tiến hành giám sát.

Về nhiệm vụ 4 tháng cuối năm, Ban Dân vận Quận ủy tiếp tục giúp cấp ủy dự báo, nắm chắc tình hình nhân dân, giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh ngay tại cơ sở, trong đó tập trung quan tâm hoạt động của các cơ sở tín ngưỡng thờ tự, đề xuất mô hình quản lý phù hợp nhằm ổn định tình hình tôn giáo trên địa bàn. Đánh giá lại hiệu quả thực hiện 6 QCDC của Quận trong từng lĩnh vực dân sinh gắn với triển khai nhiệm vụ chính trị, rút kinh nghiệm và nhân rộng các mô hình dân vận khéo đang phát huy hiệu quả tại cơ sở. Phối hợp với chính quyền giám sát và quản lý việc thực hiện các pháp lệnh và Nghị định của Chính phủ về dân chủ trong các cơ quan hành chính nhà nước, khối doanh nghiệp, trường học nhằm đảm bảo quyền, lợi ích, tránh tình trạng mất dân chủ dẫn đến đình, bãi công trong người lao động.

* Cùng ngày, UBND quận Long Biên đã triển khai Chỉ thị 03/CT-UBND, ngày 11/9/2018 về tăng cường công tác quản lý đối với ngành giáo dục và đào tạo năm học 2018- 2019 cho 76 hiệu trưởng các trường MN, TH, THCS công lập trên địa bàn.

Chỉ thị yêu cầu các trường học quán triệt và nghiêm túc thực hiện công tác thu chi năm học theo đúng quy định của văn bản hiện hành; không thu gộp nhiều khoản thu vào đầu năm học cũng như kinh phí hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh; không tùy tiện lập quỹ để yêu cầu học sinh đóng góp dưới danh nghĩa tự nguyện; đảm bảo nguyên tắc thu đúng, chi đủ, phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội, thu nhập của từng địa bàn. Đồng thời, công khai theo quy định của Bộ GD&ĐT, Bộ Tài chính gắn với thực hiện dân chủ trong hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập tại Nghị định 04/2015/NĐ-CP của Chính phủ…


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t