Thanh Trì triển khai chiến dịch phòng chống sốt xuất huyết (15:02 12/04/2018)


HNP - Để chủ động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, UBND huyện Thanh Trì vừa có Kế hoạch số 98/KH-UBND tổ chức thực hiện.

Theo đó, huyện phấn đấu trên 95% hộ gia đình, các cơ quan, công trình công cộng, công trường xây dựng trên địa bàn tổ chức chiến dịch VSMT diệt loăng quăng, bọ gậy.
 
Để thực hiện tốt mục tiêu trên, UBND huyện chỉ đạo Phòng Y tế tổ chức các đoàn liên ngành kiểm tra triển khai chiến dịch VSMT, diệt bọ gậy phòng chống SXH của UBND các xã, thị trấn, của các ban, ngành đóng trên dịa bàn huyện. Trung tâm Y tế huyện phối hợp, hướng dẫn và kiểm tra tại các xã, thị trấn, của các ban, ngành, các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện; Cung cấp các thông tin, tài liệu, bài viết tuyên truyền phòng chống SXHD về Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện để truyền thông trên hệ thống truyền thanh các xã, thị trấn; Chỉ đạo Trạm y tế các xã, thị trấn thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn trong công tác VSMT diệt bọ gậy phòng chống dịch.
 
Thực hiện giám sát chặt chẽ tình hình dịch tại cộng đồng, tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn, tại các ổ dịch cũ nhằm phát hiện sớm các ca dịch trên địa bàn. Tổ chức khoanh vùng dập dịch kịp thời không để dịch bùng phát lây lan; đề xuất đảm bảo đầy đủ trang thiết bị, vật tư, hoá chất phục vụ cho chiến dịch VSMT, diệt bọ gậy; Phối hợp với các bệnh viện đóng trên địa bàn giám sát, phát hiện và điều trị bệnh nhân kịp thời.
 
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức tuyên truyền cho học sinh biết những kiến thức cơ bản về dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch trong nhà trường. Khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động phòng chống dịch bệnh tại địa phương; phổ biến các kiến thức phòng, chống dịch bệnh trên bảng tin của các trường học; Chỉ đạo triển khai các hoạt động phòng chống dịch trong trường học; chú trọng công tác vệ sinh môi trường diệt bọ gậy phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là SXH…

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t