Quận Ba Đình: Triển khai "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" (09:17 12/04/2018)


HNP - UBND quận Ba Đình vừa ban hành Kế hoạch số 102/KH-UBND triển khai "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2018 với chủ đề: “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”.

Theo đó, triển khai thực hiện "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" từ 10/4 đến 16/4/2018, quận Ba Đình sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Trong đó, chú trọng các nội dung như: Vận động, hướng dẫn cách sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn; điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị dụng cụ sơ chế, chế biến thực phẩm; vệ sinh cá nhân trong việc phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm. Phổ biến, tăng cường nhận thức và làm rõ trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật. Hướng dẫn sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn, nâng cao vai trò trách nhiệm, tầm quan trọng của việc thực hiện tốt các quy định bảo đảm ATTP góp phần vào giảm thiểu ngộ độc thực phẩm.

Đáng chú ý, từ 15/4 đến 15/5/2018, quận Ba Đình sẽ triển khai hoạt động của 17 đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra công tác quản lý nhà nước về ATTP và việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo ATTP trên địa bàn các phường, các chợ trên địa bàn quận. Tăng cường các hoạt động kiểm tra chuyên ngành theo chức năng nhiệm vụ được giao, tập trung kiểm tra các cơ sở kinh doanh trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm, rượu với số lượng lớn. Phát hiện và kịp thời xử lý các vi phạm, đặc biệt là các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh, sơ chế, chế biến rau, thịt, thủy sản và kinh doanh rượu.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t