Giảm thiểu vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn quận Long Biên năm 2018 (21:12 08/01/2018)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 451/KH-UBND về giảm thiểu vi phạm hành lang bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp (HLBV ATLĐCA) năm 2018.

Trên địa bàn quận Long Biên hiện nay có 824 trạm biến áp/ tổng số 866 máy biến áp. Tổng số chiều dài đường dây không là 202,42 (Km) và 244,26 (Km) cáp ngầm. Năm 2017, có 37 trường hợp vi phạm.

Để thực hiện giảm thiểu vi phạm HLBV ATCTLĐCA trên địa bàn quận: đảm bảo chi tiêu kế hoạch giảm thiểu vi phạm HLBV ATLĐCA được giao năm 2018 là tối thiểu 30% trên tổng số 37 trường hợp vi phạm: giảm 12  trường hợp, quận Long Biên sẽ thường xuyên tuyên truyền, phổ biến tới các hộ dân hiểu rõ những quy định của pháp luật về HLBV ATLĐCA và sự nguy hiểm cho hộ gia đình cũng như đe dọa tới tài sản chung của Nhà nước.

Đồng thời, chủ động xây dựng các phương án cải tạo lưới điện để giảm số hộ đang vi phạm HLBV ATLĐCA; Tiếp tục kiểm tra lập biên bản thỏa thuận với các hộ được phép tồn tại trong HLBV ATLĐCA.

Bên cạnh đó, thường xuyên chỉ đạo UBND các phường, Công ty điện lực Long Biên và các phòng, ban chức năng rà soát, kiểm tra tuyên truyền, phổ biến tới các hộ dân hiểu rõ những quy định của pháp luật về HLBV ATLĐCA.

Ngoài ra, rà soát, nghiên cứu, lập kế hoạch và thực hiện các phương án, đề án cải tạo lưới điện nhằm nâng cao độ an toàn và giảm thiểu các hộ vi phạm HLBV ATLĐCA. Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các sai phạm không để phát sinh mới và đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện cao áp. Theo đó, tiếp tục tuyên truyền, phát thanh trên các phương tiện thông tin đại chúng của các phường qua các đợt cao điểm như: Tết nguyên đán, mùa cưới hỏi, các dịp đảm bảo điện về việc ngăn chặn vi phạm HLBV ATLĐCA; phát tờ rơi tuyên truyền đến các hộ vi phạm HLBV ATLĐCA.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t