Cục Thuế thành phố Hà Nội tập huấn Luật bảo vệ bí mật Nhà nước (20:41 28/02/2023)


HNP - Ngày 28/2, Cục Thuế thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn Luật bảo vệ bí mật Nhà nước (BMNN) và các văn bản hướng dẫn thi hành theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Toàn cảnh Hội nghị


Phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn, Phó Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội Nguyễn Hồng Thái nhấn mạnh: Công tác bảo vệ BMNN là nhiệm vụ quan trọng của mỗi một quốc gia, dân tộc. Trong khối cơ quan Nhà nước, khi mỗi một người cán bộ, công chức, người lao động hiểu rõ và thực hiện tốt công tác bảo vệ BMNN tại cơ quan đơn vị mình, đã góp phần thành công trong cuộc bảo vệ vững chắc an ninh chính trị của quốc gia, đây là những tiền đề quan trọng giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo ra môi trường phát triển bền vững trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa – xã hội của mỗi địa phương và của cả đất nước. 
 
Phó Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội Nguyễn Hồng Thái phát biểu khai mạc lớp Tập huấn
 
Để hội nghị tập huấn đạt kết quả cao, đồng chí Phó Cục trưởng đề nghị các giảng viên truyền đạt các nội dung của bài học ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu; Các đại biểu tham dự hội nghị tập trung theo dõi, lắng nghe và chủ động đưa ra thảo luận các nội dung khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện tại cơ quan đơn vị, để được giải đáp. 
 
Tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an truyền đạt về Luật Bảo vệ bí mật nhà nước số 29/2018/QH14 đã được Quốc hội khóa XIV thông qua ngày 15/11/2018 để thay thế Pháp lệnh Bảo vệ bí mật nhà nước số 30/2000/QL-UBTVQH10. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 01/07/2020. Thời gian qua, công tác bảo vệ bí mật nhà nước, an ninh mạng luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm chỉ đạo; thể chế chính sách, pháp luật quy định về công tác này từng bước được hoàn thiện để phù hợp với bối cảnh tình hình trong nước và thế giới. Đặc biệt trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay, để thực hiện mưu đồ chính trị, các thế lực thù địch, phản động ở trong và ngoài nước đã và đang lợi dụng triệt để internet để thu thập tin tức bí mật nhà nước; sử dụng kỹ thuật công nghệ cao thông qua internet tấn công, phá hoại cơ sở dữ liệu quan trọng trên mọi lĩnh vực nhằm thực hiện ý đồ chống phá. Điều này đặt ra những thách thức không nhỏ đối với công tác bảo vệ bí mật nhà nước của cả hệ thống chính trị.  Đứng trước yêu cầu đó, việc bảo vệ bí mật nhà nước hiện nay là một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của hệ thống cơ quan hành chính nhà nước nói chung.
 
Tiếp đó, Thượng tá Đặng Hồng Nhung, Phó Trưởng phòng Quản lý nhà nước về bảo vệ bí mật nhà nước, Cục an ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an đã truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật Bảo vệ BMNN và các bản hướng dẫn thi hành; tình hình, thực trạng công tác bảo vệ BMNN và yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay và trao đổi, giải đáp những thắc mắc của các đại biểu dự hội nghị liên quan công tác bảo vệ BMNN.
 
Hội nghị tập huấn nhằm nâng cao nhận thức cho lãnh đạo, cán bộ về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác bảo vệ BMNN, bồi dưỡng kiến thức cơ bản, kỹ năng công tác bảo vệ BMNN. Từ đó nâng cao trách nhiệm, nhất là cán bộ trực tiếp làm công tác bảo vệ BMNN của các đơn vị thuộc Cục Thuế thành phố Hà Nội.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t