Khai mạc Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019 (21:59 29/01/2019)


HNP - Chiều 29/01, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức khai mạc Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019. 

Đại biểu cắt băng khai mạc


Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động cho biết, năm nay, Hội chữ Xuân được chuẩn bị chu đáo nhằm tạo ra sân chơi để 60 người viết thư pháp Hán Nôm và Quốc ngữ có dịp trổ tài và mang đến cho công chúng những bức thư pháp đẹp với nhiều ước nguyện tốt lành. 
 
Có chủ đề "Văn Hiến", Hội chữ năm nay không chỉ có các ông đồ đến từ Hà Nội mà còn có các các ông đồ từ nhiều tỉnh, thành như Bắc Ninh, Hưng Yên, Huế. Đến hội chữ, du khách được chiêm ngưỡng triển lãm thư pháp gồm 30 tác phẩm đẹp sáng tác theo chủ đề "Văn hiến" nhằm khích lệ tinh thần học tập, vươn lên của thế hệ trẻ và góp phần từng bước nâng cao trình độ thẩm mỹ, hiểu biết về nghệ thuật thư pháp của người viết chữ cũng như công chúng Thủ đô.
 
Các ông đồ viết chữ trong ngày khai mạc
 
Ngoài ra, tại Hội chữ Xuân năm nay còn có sự góp mặt của nhiều làng nghề thủ công truyền thống (giấy dó, tơ lụa, sơn mài, gốm sứ...) ca nhạc dân gian tổng hợp, Quan họ, ca Trù, hát Xẩm, Chầu văn… trò chơi dân gian như: Bịt mắt bắt dê, ô ăn quan, đập niêu đất, nhảy sạp, kéo co và lễ hội thả đèn Hoa Chữ tại hồ Văn. 
 
Trong buổi lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm trưng bày tại triển lãm Thư pháp "Văn hiến", trao giải cho các tác phẩm đật giải và trình diễn thư pháp.
 
Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019 góp phần vào việc gìn giữ, tôn vinh truyền thống tôn sư trọng đạo, tôn trọng hiền tài, hiếu nghĩa, hiếu học của thanh thiếu niên học sinh, sinh viên và nhân dân. Đáp ứng nhu cầu "Cho chữ, xin chữ" đầu Xuân, Hội chữ diễn ra từ 8 giờ đến 20 giờ hằng ngày. Riêng đêm ngày 30 Tết Âm lịch hoạt động đến 2 giờ sáng ngày hôm sau. Các ngày mùng 1, mùng 2 và mùng 3 Tết âm lịch, hội chữ hoạt động đến 22 giờ.
 
Đông đảo người dân đến Hội chữ trong ngày khai mạc

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t