Nhiều doanh nghiệp chủ động dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Nguyến đán 2019 (11:45 26/01/2019)


HNP - Chiều 25/01, Đoàn công tác của Sở Công thương, do Phó Giám đốc Sở Trần Thị Phương Lan làm Trưởng đoàn, đã làm việc với Công ty CP dịch vụ  thương mại tổng hợp Vincommerce và Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Big C thăng Long (siêu thị BigC Thăng Long) về công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán năm 2019.

Đoàn công tác thị sát tại Siêu thị Vinmart Time City


Theo đại diện Công ty CP dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce: Để chuẩn bị cho đợt kinh doanh cao điểm Tết 2019, VinCommerce đã lên kế hoạch và làm việc với các nhà cung cấp để lên số lượng dự phòng đầy đủ cho nhu cầu mua sắm tiêu dùng của khách hàng trên toàn quốc từ rất sớm, cung ứng hàng hóa trong suốt thời gian 4 tháng trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Hệ thống VinMart và VinMart+ hưởng ứng và đồng hành với chương trình bình ổn giá chung của Sở Công thương, cam kết không để xảy ra tình trạng khan hàng, đội giá trong hệ thống.
 
Hàng hoá Tết được xây dựng trên 3 tiêu chí cho người tiêu dùng là: “Đầy đủ - Tươi ngon - Tiết kiệm”, tập trung vào nhóm hàng hóa thiết yếu như: Bánh kẹo, bia rượu, thực phẩm, thực phẩm tươi sống, các mặt hàng đặc sản Tết theo vùng miền… Ngoài ra, cùng với những nhãn hàng riêng đã quen thuộc với người tiêu dùng như VinEco, VinMart Home, VinMart Cook, năm nay còn có sự góp mặt của nhãn hàng riêng VinMart Good cung cấp các loại thực phẩm công nghệ có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp Tết như nhóm đồ sấy (trái cây sây, cơm sây), nhóm Snack (snack rong biên), nhóm gia vị (bột chiên giòn - hạt nêm), nhóm đông lạnh (cá trứng, cá saba, cá viên)... được ra mắt ngay trước thời điểm Tết Nguyên đán.
 
Người dân tham gia mua sắm tại VinMart
 
Để phục vụ cho nhu cầu mua sắm tăng mạnh trong dịp năm mới, VinCommerce sẽ mở cửa các siêu thị đến ngày 30 âm lịch và mở cửa trở lại vào ngày mồng 4 Tết. Đặc biệt, VinComerce đã xây dựng rất sớm chương trình khuyến mại với chủ đề “Đến VinMart, Đẩy Tết về nhà” và các chương trình giá sốc hàng tuần, ưu đãi ngày thành viên thứ 3. VinCommerce tập trung xây dựng các gói ưu đãi, khuyến mại cho mặt hàng thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm tươi sống; các sản phẩm sạch, hàng hóa đặc sản các vùng miền, hàng hóa nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu, Mỹ… 
 
Siêu thị BigC Thăng Long chuẩn bị nhiều loại hàng hóa để phục vụ nhân dân dịp Tết Nguyên đán 2019
 
* Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Sở Công thương Hà Nội đã kiểm tra công tác chuẩn bị Tết tại siêu thị BigC Thăng Long. Đại diện siêu thị cho biết, cam kết của BigC Thăng Long trong tháng mua sắm cao điểm Tết Kỷ Hợi 2019 là luôn luôn có đủ hàng, đủ chủng loại, đa dạng về hình thức đóng gói, phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng. Bên cạnh đó, siêu thị BigC Thăng Long cũng cam kết có đủ nguồn hàng ngay cả vào thời điểm sau Tết, nhất là đối với ngành hàng thực phẩm tươi sống, rau củ quả, thủy hải sản, thịt gia súc, gia cầm.
 
Ước tính, tổng lượng hàng hóa chuẩn bị năm nay tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, mặt hàng thịt gia súc gia cầm, rau củ quả tăng hơn 15% so với Tết 2018. Để chuẩn bị cung ứng cho sức mua của khách hàng, từ tháng 12/2018, 70% khối lượng các mặt hàng tiêu thụ mạnh, bánh kẹo Tết đã được giao đến các cơ sở BigC trên địa bàn thành phố, trong đó, có 96% hàng hóa bày bán là hàng Việt Nam. 
 
Qua làm việc và thị sát tại các siêu thị, Phó Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Phương Lan đánh giá, năm nay, các doanh nghiệp đã tích cực tham gia dự trữ hàng hóa để phục vụ Tết, các mặt hàng đa dạng, phong phú, đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân trên địa bàn Thủ đô. Các doanh nghiệp cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn để thu hút người dân cũng như để tri ân khách hàng trong dịp Tết. Trong thời gian này cũng như thời gian sau Tết, Sở Công thương sẽ liên tục cập nhật tình hình và sẽ chỉ đạo ngay nếu giá cả thị trường có sự tăng đột biến. Đặc biệt, Sở cũng sẽ yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, phòng chống hàng giả, hàng nhái để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t