Quận Đống Đa nỗ lực khắc phục hậu quả bão số 3 (21:16 08/09/2024)


HNP - Trước diễn biến khó lường của bão số 3, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn quận Đống Đa yêu cầu các lực lượng sẵn sàng "4 tại chỗ", phối hợp hiệu quả, xử lý nhanh sự cố đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Lãnh đạo phường Văn Chương cấp phát lương thực, thực phẩm cho người dân tại nơi tránh trú bão


Theo báo cáo nhanh của quận đã có tổng cộng 306 cây xanh bị gãy đổ, bật gốc, nhiều cây đã đè lên hệ thống đường dây điện, gây ra hiện tượng chập điện và mất điện ngắn hạn. Bên cạnh đó, có 14 sự cố liên quan đến điện, bao gồm cháy chập và hỏng tủ điện, cùng với 4 sự cố về chiếu sáng, 1 sự cố về viễn thông và 1 sự cố liên quan đến cột đèn giao thông. Tài sản cá nhân cũng bị ảnh hưởng, với 3 mái tôn, 14 ô tô và 1 biển báo giao thông bị hư hỏng.
 
Để ứng phó với bão và giảm thiểu thiệt hại, UBND quận Đống Đa đã tổ chức di chuyển 88 hộ dân với tổng số 296 nhân khẩu từ các khu vực nguy hiểm đến các địa điểm an toàn hơn. Đồng thời, quận đã cấp phát đầy đủ trang thiết bị và nhu yếu phẩm cho các hộ dân bị ảnh hưởng.
 
Cây xanh gãy đổ đè lên xe ô tô của người dân trên phố Hoàng Cầu
 
Trước khi bão Yagi đổ bộ, Quận ủy, UBND quận Đống Đa và Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn quận đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống. Các đơn vị đã rà soát phương án, lực lượng và trang thiết bị, đồng thời phân công nhiệm vụ trực bão để đảm bảo sự ứng phó kịp thời với thời tiết bất thường.
 
Lịch trực chỉ huy của lãnh đạo quận cũng đã được phân công rõ ràng. Một Đoàn kiểm tra liên ngành đã được thành lập để kiểm tra công tác tuyên truyền và thông báo đến các tổ dân phố, tổ chức và Nhân dân. Đoàn kiểm tra cũng đã rà soát các nhà thuộc diện nguy hiểm, các công trình xây dựng và đảm bảo rằng các kế hoạch, phân công nhiệm vụ và phương tiện ứng phó với thiên tai được thực hiện đầy đủ và hiệu quả.
 
Lực lượng dân quân phường Ô Chợ Dừa khắc phục sự cố cây xanh gãy đổ do mưa bão
 
Ngày 7/9, Thường trực Quận ủy cũng đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp với lãnh đạo UBND quận, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn quận, cùng với các phòng, ban ngành liên quan và các Bí thư, Chủ tịch phường. Cuộc họp tập trung chỉ đạo công tác phòng chống bão, đặc biệt là việc rà soát và di dời người dân từ các khu vực nguy hiểm tới nơi an toàn, theo phương châm “4 tại chỗ” (Chỉ huy tại chỗ, Lực lượng tại chỗ, Vật tư tại chỗ và Hậu cần tại chỗ).
 
Với sự chỉ đạo kịp thời và nỗ lực không ngừng nghỉ của các cơ quan chức năng, quận Đống Đa đang dần khôi phục lại cuộc sống bình thường và sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai tiếp theo.

Hoàng Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t