Huyện Thanh Oai: Lên phương án nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của bão số 3 (17:17 06/09/2024)


HNP - Thực hiện Công điện số 10/CĐ-UBND ngày 4/9/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3, ngày 6/9, UBND huyện Thanh Oai đã có công điện nhằm chủ động ứng phó kịp thời, hiệu quả với bão số 3 và các ảnh hưởng của bão có thể xảy ra trên địa bàn huyện.

Các trạm bơm trên địa bàn huyện Thanh Oai sẵn sàng vận hành tiêu thoát nước


Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng yêu cầu Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện, thủ trưởng các ngành chức năng huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tập trung chỉ thực hiện nhiều biện pháp ứng phó với cơn bão số 3.
 
Cụ thể, tiến hành rà soát các phương án phòng, chống thiên tai của đơn vị (phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phương án đảm bảo đời sống dân sinh, phương án phục hồi sản xuất...) đảm bảo sát và phù hợp với thực tiễn tại địa phương. Kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị theo phương châm "4 tại chỗ" đảm bảo sẵn sàng đáp ứng yêu cầu phục vụ khi có tình huống thiên tai xảy ra. Phân công người thường trực tại trụ sở 24/24 giờ, tăng cường kiểm tra tại các địa bàn của xã, thị trấn để có biện pháp kịp thời ứng phó với các sự cố do cơn bão sô 3 gây ra.
 
Cùng với đó, chủ động kiểm tra các khu vực trọng yếu có biện pháp tăng cường các khu vực khi có nguy cơ bị ảnh hưởng như nhà ở xuống cấp, hệ thống điện, công trình đang thi công, mái che, mái vẩy, căt tỉa cành cây, chằng buộc cửa các phòng làm việc, các phòng học, nhà ở dân cư... ; tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa bão, tăng cường công tác tuần tra canh gác bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng xử lý ngay giờ đầu các sự cố đê điều, ngập úng.
 
Đặc biệt, báo cáo ngay về UBND, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện khi có sự cố xảy ra để có phương án xử lý kịp thời, hiệu quả. Kiểm tra và thực hiện ngay các biện pháp giải tỏa ách tắc đòng chảy, khơi thông các kênh nội đồng, kênh tiêu dân sinh đảm bảo dòng chảy thông thoáng tiêu nước kịp thời ra các trạm bơm tiêu. Phân công cán bộ kiểm tra thường xuyên nhà ở của dân; phối hợp kiểm tra các công trình đang thi công trên địa bàn và các di tích lịch sử văn hóa; kiểm tra các khu trang trại, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, cây ăn quả có khả năng bị ảnh hưởng của gió bão, mưa lớn...
 
Song song đó, các đơn vị, các xã, thị trấn kịp thời hướng dẫn, đôn đốc Nhân dân có biện pháp xử lý đảm bảo, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra; thường xuyên báo cáo tình hình và mức độ ảnh hưởng của mưa, bão về cơ quan thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN của huyện (Phòng Kinh tế) theo đúng quy định.
 
Trước mắt, các đơn vị liên quan và các  xã, thị trấn cần tuyên truyền vận động Nhân dân kiểm tra đồng ruộng, cân nhắc thu hoạch sớm (rau màu, hoa quả, thủy sản) để giảm thiều thiệt hại do bão gây ra. Đồng thời, phối hợp với Xí nghiệp La Khê thực hiện ngay việc tiêu kiệt nước đệm trong đồng và trong hệ thông kênh mương nội đồng.
 
Kiểm tra các khu vực có nguy cơ gây sạt lở, vùng nguy hiểm từ đó xây dựng phương án ứng phó cụ thể để đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của Nhân dân, sẵn sàng phương án di dời Nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Tại các xã, thị trấn ven tuyến đê tả Đáy, Sông Nhuệ, Kênh yên Cốc, kênh Vân Đình... thực hiện nghiêm công tác trực và tuần canh gác đê, kênh theo quy định.
 
Đối với các đài truyền thanh huyện và các xã, thị trấn theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông tin tuyên truyền kịp thời về diễn biến của cơn bão số 3 cũng như các biện pháp ứng phó hiệu quả để Nhân dân chủ động ứng phó; thông báo cho người dân hạn chế ra đường khi có bão xảy ra, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng tránh điện giật, tránh tai nạn đáng tiếc về điện xảy ra...

Thu Hằng


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t