Gia Lâm tập trung giải quyết việc làm cho người lao động (14:02 30/03/2020)


HNP - Trong tháng 3/2020, huyện Gia Lâm đã triển khai nhiều giải pháp trong công tác lao động, việc làm như: thực hiện đào tạo nghề cho lao động nông thôn, kiểm tra việc thực hiện pháp luật về lao động năm 2020 và tiến hành thu thập, lưu trữ tổng hợp thông tin thị trường lao động trên địa bàn huyện Gia Lâm năm 2020... Toàn huyện đã giải quyết việc làm cho 656 lao động.

Trong thực hiện chính sách người có công với cách mạng, huyện đã chi trả trợ cấp thường xuyên và đột xuất cho 2.837 lượt đối tượng người có công với cách mạng và thân nhân, tổng số tiền 5.257 tỷ đồng; cấp thẻ BHYT cho 14 đối tượng, tổng số tiền đã chuyển cho BHXH huyện gần 698 triệu đồng. Đồng thời, tổ chức thẩm định 12 nhà người có công (9 nhà xây và 03 nhà sửa) để báo cáo, đề nghị Ban Quản lý quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” xem xét, hỗ trợ kinh phí.

Tực hiện chính sách xã hội, giảm nghèo, đã đề nghị Ủy ban MTTQ huyện chuyển kinh phí hỗ trợ cho 62 và thành viên thuộc 62 hộ gia đình mới thoát nghèo cuối năm 2019; hỗ trợ thành viên hộ gia đình mới thoát nghèo cuối năm 2019 đối với xã Yên Thường để rà soát, làm rõ nguyên nhân tăng giảm đối với từng trường hợp; Thực hiện chi trả trợ cấp thường xuyên cho cho 6.830 lượt đối tượng, tổng số tiền trên 3.314 tỷ đồng và đột xuất 193 lượt đối tượng với tổng số tiền trên 413 triệu đồng; Thực hiện chính sách thẻ BHYT cho 8418 đối tượng, tổng số tiền đã chuyển cho BHXH huyện gần 392 triệu đồng; Hỗ trợ chi phí hỏa táng cho 150 trường hợp, tổng số tiền 450 triệu đồng.

Để tăng cường công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, huyện đã kiện toàn 13 Đội công tác xã hội tình nguyện xã, thị trấn, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ; hướng dẫn các xã, thị trấn theo dõi, đánh giá và giám sát phân công giúp đỡ đối với 9 trường hợp cai nghiện tại gia đình và cộng đồng; điều chỉnh chỉ tiêu công tác cai nghiện tự nguyện năm 2020; phối hợp với các xã thị trấn phân công thành viên Đội Công tác xã hội tình nguyện quản lý và giúp đỡ cho 07 học viên đâ cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng.

Trong tháng 4/2020, huyện Gia Lâm sẽ tiếp tục thẩm định hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với người có công trên địa bàn huyện; Triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ hộ cận nghèo trên địa bàn huyện; thực hiện đánh giá sơ bộ kết quả giảm hộ cận nghèo 06 tháng đầu năm 2020. Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp với Tổ tư vấn, Tòa án nhân dân huyện và UBND các xã, thị trấn xét duyệt người nghiện đi cai nghiện bắt buộc tại cơ sở cai nghiện Thành phố.

Tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống viêm đường hô hấp và quản lý kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ; Đôn đốc, hướng dẫn các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng, duy trì hoạt động Đội công tác xã hội tình nguyện, phân công tình nguyện viên giúp đỡ và quản lý tốt người nghiện sau cai tái hòa nhập cộng đồng.

Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t