Liên đoàn Lao động quận Hà Đông đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì (19:32 25/07/2019)


HNP - Sáng 25/7, Liên đoàn Lao động quận Hà Đông tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/2029 - 28/7/2019); Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; Ra mắt cuốn Lịch sử phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn quận Hà Đông (1929 - 2019).

Chủ tịch UBND quận Hà Đông Vũ Ngọc Phụng trao tặng Huân chương cho LĐLĐ quận Hà Đông


LĐLĐ quận Hà Đông thành lập ngày 2/6/1979, trực thuộc LĐLĐ thành phố Hà Nội quản lý. Từ khi ra đời đến nay, LĐLĐ quận Hà Đông qua 10 kỳ Đại hội. Mỗi kỳ Đại hội là một sự kiện chính trị quan trọng đánh dấu bước trưởng thành và phát triển vượt bậc của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động và tổ chức công đoàn Quận.
 
Trong 5 năm qua (2014 - 2018), LĐLĐ quận Hà Đông đã thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp phápm chính đáng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động theo quy định của pháp luật và Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Trong hoạt động, LĐLĐ quận luôn bám sát vào chức năng nhiệm vụ của Công đoàn Việt Nam và nhiệm vụ chính trị của quận Hà Đông, luôn đổi mới, sáng tạo, nhiều phong trào thi đua đã được nhân rộng trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, được LĐLĐ Thành phố Hà Nội và Quận ủy Hà Đông đánh giá cao.
 
Trong Công tác hướng dẫn thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động, các cấp Công đoàn Quận đã có nhiều biện pháp hiệu quả trong đó nổi bật là làm tốt công tác nắm và giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc phát sinh của công nhân, viên chức, lao động ở cơ sở. Thông qua việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết và tăng cường tổ chức đối thoại tại doanh nghiệp, thương lượng tập thể ở cơ sở đã đi vào thực chất, số lượng và chất lượng các Thỏa ước lao động tập thể ngày càng tăng, chất lượng bữa ăn ca được chú trọng; đến nay, đã có 60,85% doanh nghiệp ký kết được Thỏa ước lao động tập thể. Nhiều bản Thỏa ước lao động tập thể đã đưa nhiều nội dung có lợi hơn cho người lao động về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi; tiền lương, tiền thưởng, ATVSLĐ, đảm bảo việc làm, nâng cao kỹ năng tay nghề, văn hóa ứng xử; thực hiện chính sách lao động nữ, đảm bảo bữa ăn ca của người lao động... làm cơ sở để Công đoàn đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động.
 
Để làm tốt hơn các nhiệm vụ được giao, trong thời gian tới, LĐLĐ quận Hà Đông sẽ tiếp tục tổ chức công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVC-LĐ. Tuyên truyền, giáo dục CNVC-LĐ nâng cao bản lĩnh chính trị, góp phần xây dụng giai cấp Công nhân Việt Nam. Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức, lao động góp phần hoàn thành nhiệm vụ và phát triển KT-XH. Phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn. Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Tiếp tục đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động. Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của cán bộ công đoàn…
 
Với những thành tích đã đạt được, LĐLĐ quận Hà Đông đã vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t