Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (20:44 05/07/2018)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 74/KH-BCĐ về tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7/2018 trên địa bàn quận với chủ đề: “Thành công của kế hoạch hóa gia đình là tiền đề cho phát triển bền vững”.

Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác Dân số - KHHGĐ đối với sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước theo định hướng Chiến lược DS-SKSS Việt Nam giai đoạn 2011-2020. Đồng thời, tăng cường sự tham gia đồng bộ, tích cực, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện các mục tiêu Chiến lược DS-SKSS Việt Nam giai đoạn 2011-2020.

Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động vận động, truyền thông, giáo dục chuyển đổi hành vi về dân số và phát triển góp phần đạt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018, duy trì vững chắc mức sinh thay thế, giảm tốc độ mất cân bằng giới tính khi sinh, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ tầm soát, chẩn đoán và điều trị bệnh tật trước sinh và sơ sinh, tăng số người mới sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, đặc biệt là vấn đề chăm sóc SKSS vị thành niên, thanh niên, tư vấn và khám sức khỏe trước hôn nhân.

Cụ thể, quận sẽ tuyên truyền rộng rãi về chủ đề Ngày dân số Thế giới 11/7/2018; phổ biến chủ trương, luật pháp, chính sách của Đảng, Nhà nước, những định hướng công tác Dân số - KHHGĐ trong thời gian tới. Đồng thời tuyên truyền lợi ích của việc tư vấn, khám sức khỏe trước hôn nhân; lợi ích của việc thực hiện tầm soát, chẩn đoán và điều trị bệnh tật trước sinh và sơ sinh; vai trò của chăm sóc SKSS vị thành niên; tác hại của phá thai; sức khỏe bà mẹ, trẻ em và giống nòi; chăm sóc sức khỏe người cao tuổi dựa vào cộng đồng; phòng chống các bệnh viêm nhiễm đường sinh sản.

Tuyên truyền giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, phổ biến pháp luật về việc nghiêm cấm các hành vi lựa chọn giới tính thai nhi dưới mọi hình thức, luật bình đẳng giới, luật phòng, chống bạo lực gia đình, luật hôn nhân gia đình; tăng cường truyền thông về bình đẳng giới, nêu cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong xã hội; Tăng cường chất lượng giáo dục, việc làm ổn định, kỹ năng sống hiệu quả, giáo dục giới tính toàn diện chú trọng bình đẳng giới để trẻ em gái được an toàn và phát triển đầy đủ thể chất và trí tuệ là điều cần thiết cho sự phát triển của giới trẻ, gia đình và cộng đồng của các em cũng như cả quốc gia.

Thực hiện tốt KHHGĐ để nâng cao chất lượng cuộc sống và phát triển đất nước; duy trì vững chắc mức sinh thay thế, qui mô dân số ổn định và khoảng cách sinh con hợp lý giữa các lần sinh để đảm bảo sức khỏe và nuôi dạy con tốt.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t