Thường Tín đẩy mạnh công tác Phụ nữ (08:33 02/06/2018)


HNP - Để thực hiện tốt Chỉ thị số 21-CT/TW, ngày 20/01/2018, của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XII) và Chỉ thị số 22-CT/TU, ngày 10/5/2018, của Thành ủy Hà Nội về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới, Huyện ủy Thường Tín vừa ban hành Chỉ thị số 27-CT/HU để tổ chức thực hiện.

Theo đó, Huyện ủy Thường Tín yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt sâu sắc và chỉ đạo thực hiện quyết liệt, có hiệu quả về vai trò, vị trí của phụ nữ và công tác phụ nữ trong thời kỳ mới. Thực hiện các chính sách đặc thù hỗ trợ cho phụ nữ, nhất là phụ nữ khu vực nông thôn, phụ nữ khuyết tật, đơn thân cao tuổi, nữ công nhân lao động trong các cụm, điểm công nghiệp. Tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm trong thực hiện luật pháp, chính sách liên quan tới phụ nữ, bình đẳng giới, gia đình và trẻ em.
 
Đổi mới, kiện toàn tổ chức bộ máy và công tác cán bộ thực hiện nhiệm vụ bình đẳng giới, gia đình và trẻ em, bảo đảm liên thông, tinh gọn, hoạt động hiệu quả. Nâng cao ý thức trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị, giữa các cơ quan quản lý Nhà nước với Hội Liên hiệp Phụ nữ, MTTQ các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở để thực hiện tốt công tác phụ nữ và bình đẳng giới có hiệu quả thiết thực.
 
Xây dựng người phụ nữ huyện Thường Tín phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới, đạt chuẩn mực Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch. Chú trọng phát triển nguồn nhân lực nữ, đặc biệt là nguồn nhân lực nữ chất lượng cao; xây dựng đội ngũ cán bộ nữ, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp có trình độ, năng lực, phẩm chất, đạo đức, lối sống đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của thời kỳ đẩy mạnh sự nghiệp CNH, HĐH và hội nhập quốc tế.
 
Đồng thời, đẩy mạnh việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. Thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ; quan tâm vấn đề dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em, tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục đời sống gia đình đến năm 2020, Kế hoạch hành động triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia của Thành phố về bình đẳng giới đến năm 2020 và Chương trình hành động Quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình đến năm 2020; kiên quyết đấu tranh phòng, chống các tệ nạn xã hội, xử lý nghiêm minh các hành vi bạo lực, mua bán, xâm hại phụ nữ và trẻ em gái.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t