Quận Hà Đông: Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh karaoke, dịch vụ trò chơi điện tử, giải trí (21:30 19/01/2017)


HNP - Trong năm 2017, tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar, nhà hàng có biểu diễn nghệ thuật, dịch vụ trò chơi điện tử, giải trí, đó là nội dung đặt ra trong kế hoạch vừa được UBND quận Hà Đông ban hành ngày 18/1.

Cụ thể, UBND quận giao Phòng Cảnh sát PCCC số 9 nghiêm túc triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND thành phố trong công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar, nhà hàng có biểu diễn nghệ thuật, dịch vụ trò chơi điện tử, giải trí... Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật về hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa; kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy, nhất là các biện pháp thoát nạn, cứu người để tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân biết, chủ động thực hiện.
 
Công an quận phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC số 9, các phòng, ban, đơn vị có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy; an ninh trật tự cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, karaoke, vũ trường, nhà hàng có biểu diễn nghệ thuật, dịch vụ trò chơi điện tử, giải trí. Chủ động phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin trong công tác kiểm tra việc đảm bảo các điều kiện về hoạt động kinh doanh, chú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa. Tích cực theo dõi, phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa (nếu có).
 
Giao Phòng Văn hóa và Thông tin bám sát chỉ đạo của UBND thành phố, các văn bản của Sở Văn hóa và Thể thao, chủ động vận dụng và tổ chức triển khai trong năm 2017, tăng cường quản lý, thường xuyên rà soát, kiểm tra, xử lý vi phạm, nhất là đối với hoạt động kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar, nhà hàng có biểu diễn nghệ thuật; dịch vụ trò chơi điện tử, giải trí... Tiếp tục kiểm tra, rà soát việc lắp dựng các biển hiệu, bảng quảng cáo; kiên quyết xử lý các bảng, biển có diện tích trên 20m2, có kết cấu khung kim loại vi phạm quy định, che chắn mặt tiền nhà, lối thoát hiểm, cản trở công tác phòng cháy, chữa cháy hoặc không có khả năng tiếp cận khi xảy ra sự cố cháy, nổ; không treo phướn, băng rôn tuyên truyền xã hội hóa, nhất là tại các lễ hội khi chưa được Sở Văn hóa và Thể thao chấp thuận.
 
Giao Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội tăng cường kiểm tra về công tác phòng chống tệ nạn xã hội; phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Cảnh sát PCCC số 9 tổ chức tập huấn cho các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa về công tác đảm bảo phòng cháy và chữa cháy, an toàn lao động tại cơ sở kinh doanh; Tổ chức cho các cơ sở ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực này. Thời gian xong trước 15/02/2017.

Việt Hà


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t