Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù (17:28 26/08/2017)


HNP - Ngày 25/8, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 193/KH-UBND triển khai sơ kết Nghị định số 80/2011/NĐ-CP của Chính phủ quy định các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Theo đó, đánh giá việc tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghị định nêu trên đến các cấp ủy, chi bộ, đảng viên, cán bộ, các sở, ban ngành, tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể, UBND các quận, huyện, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để nâng cao nhận thức trong các tầng lớp nhân dân về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Công tác tiếp nhận, quản lý, giáo dục người chấp hành xong án phạt tù về cư trú tại địa phương của chính quyền các cấp, các cơ quan đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Đồng thời, tổ chức đào tạo, dạy nghề, giới thiệu và giải quyết việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù; quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện về vật chất tinh thần cho những người chấp hành xong án phạt tù có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ổn định cuộc sống. Việc ban hành các cơ chế, chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, các cơ sở, tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh tham gia thực hiện các hoạt động tư vấn, dạy nghề, giới thiệu việc làm, giúp đỡ những người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng.

Vận động khuyến khích việc tiếp nhận người chấp hành xong án phạt tù vào làm việc trong các cơ quan, tổ chức, cơ sở sản xuất kinh doanh. Đánh giá những tồn tại khó khăn, vướng mắc; ưu điểm, tồn tại, hạn chế, bài học kinh nghiệm rút ra trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện nghị định từ khi ban hành đến nay. Kiến nghị, đề xuất các giải pháp và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao hiệu quả công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù trong thời gian tới.

Việc thực hiện các nội dung nêu trên nhằm đánh giá toàn diện tình hình, kết quả thực hiện Nghị định số 80/2011/NĐ-CP của Chính phủ tại các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể, UBND quận, huyện, thị xã, xã, phường thị trấn theo chức năng nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, làm rõ những ưu điểm, kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân; bài học kinh nghiệm; những cách làm hay, mô hình hiệu quả trong quá trình tổ chức thực hiện; trên cơ sở đó đề xuất những kiến nghị, giải pháp nhằm nâng cao trách nhiệm, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các ban ngành, đoàn thể trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các biện pháp tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù...


Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t