BHXH thành phố Hà Nội vinh dự nhận Cờ thi đua năm 2022 của UBND Thành phố (16:26 08/05/2023)


HNP - Tại Hội nghị biểu dương kết quả phong trào thi đua năm 2022; phát động đợt thi đua cao điểm tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” (11/6/1948 - 11/6/2023) vừa qua, BHXH thành phố Hà Nội đã vinh dự nhận Cờ thi đua năm 2022 của UBND thành phố Hà Nội.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn trao Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua” năm 2022 cho BHXH thành phố Hà Nội


Năm 2022, với nhiều khó khăn thách thức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn tác động đến việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ BHXH, BHYT. Tuy nhiên, BHXH Thành phố đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch và nhiệm vụ được giao góp phần ổn định an sinh xã hội và phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. 
 
BHXH Thành phố đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 4 chỉ tiêu quan trọng. Số người tham gia BHXH bắt buộc là 1,9 triệu người, đạt 100% kế hoạch BHXH Việt Nam giao, vượt 0,4% chỉ tiêu được HĐND, UBND Thành phố giao. Số người tham gia BHXH tự nguyện là 75 nghìn người, đạt 100% kế hoạch BHXH Việt Nam giao. Số người tham gia BHYT là 7,7 triệu người, tăng 3,4% so với năm 2021, đạt 100% kế hoạch BHXH Việt Nam giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 92,9% dân số, vượt 0,4% chỉ tiêu được HĐND, UBND Thành phố giao.
 
Với nhiều biện pháp chủ động, linh hoạt, thích ứng, tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN năm 2022 của BHXH Thành phố là 54.212 tỷ đồng, đạt 102% kế hoạch giao. Hoàn thành vượt 3/22 chỉ tiêu kinh tế - xã hội của HĐND, UBND Thành phố giao: BHXH bắt buộc chiếm 40,4% lực lượng lao động trong độ tuổi lao động, vượt 0,4%; BHXH tự nguyện chiếm 1,5% lực lượng lao động trong độ tuổi lao động; BHTN chiếm 38,9% lực lượng lao động trong độ tuổi lao động, vượt 1,4%.
 
BHXH Thành phố đã thực hiện giải quyết các chế độ BHXH, BHTN cho cho gần 1 triệu lượt người, chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng an toàn, chính xác, đảm bảo đến tận tay người hưởng trước ngày 10 của tháng với 2 hình thức chi trả: thông qua hệ thống Bưu điện và qua tài khoản thẻ ATM. Trong thời gian dịch bệnh, BHXH Thành phố thực hiện đa dạng, linh hoạt các phương thức chi trả (chi trả gộp 2 tháng, chi trả tại nhà); đẩy mạnh chi trả qua tài khoản ATM. BHXH Thành phố luôn chủ động, tích cực phối hợp với Sở Y tế và các cơ sở KCB BHYT đảm bảo quyền lợi cho hơn 10,7 triệu lượt người KCB BHYT đồng thời tăng cường các biện pháp quản lý và sử dụng Quỹ BHYT để tiết kiệm, an toàn, hiệu quả.
 
Cùng với đó, công tác cải cách TTHC, chuyển đổi số cũng đã có những bước phát triển nổi bật; toàn Thành phố hiện có hơn 3,7 triệu người đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH và được cấp tài khoản sử dụng ứng dụng VssID- BHXH số. Triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, BHXH Thành phố đã phối hợp các Sở, ngành thực hiện 4/25 thủ tục hành chính kịp thời, theo quy định....
 
Với những kết quả trong việc đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô, BHXH Thành phố đã được UBND Thành phố trao tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua” năm 2022. Đồng thời, UBND Thành phố cũng đã tặng cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua” cho 6 tập thể, tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố cho 8 tập thể và 12 cá nhân của BHXH Thành phố.
 
Để tiếp tục thực hiện hiệu quả những mục tiêu đề ra cho năm 2023, Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Phan Văn Mến cho biết, BHXH thành phố Hà Nội xác định tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm. Trước tiên, đổi mới hơn nữa công tác truyền thông, vì truyền thông cần phải luôn đi trước một bước, phải thiết thực, hiệu quả, đa dạng và linh hoạt. Mục tiêu là tạo sự đồng thuận, nâng cao nhận thức của người dân về chính sách BHXH, BHYT; định hướng sâu các vấn đề được dư luận quan tâm, nhất là những nội dung mới đang được đề cập xem xét, sửa đổi trong Luật BHXH, Luật BHYT lần này.
 
Tiếp tục rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các TTHC đảm bảo đơn giản, dễ dàng, thuận tiện nhất cho DN, người dân; tiếp tục mở rộng, đa dạng hóa các hình thức cung cấp DVC trực tuyến mức độ 4 của Ngành; đổi mới phương thức phục vụ, đẩy mạnh chi trả không dùng tiền mặt; nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ, tăng mức độ hài lòng của người dân và DN. Cùng với đó, tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số một cách đồng bộ, toàn diện và cụ thể; chú trọng cải tiến sâu ở các lĩnh vực nghiệp vụ, đem lại lợi ích thiết thực cho người dân, NLĐ và DN.
 
BHXH thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục khai thác, phát huy tối đa hiệu quả CNTT, CSDL của Ngành để kiểm tra, giám sát, phòng ngừa gian lận, lạm dụng, trục lợi quỹ, vừa đảm bảo quyền lợi người tham gia, vừa đóng góp vào ổn định kinh tế vĩ mô và phát triển kinh tế-xã hội đất nước. Đồng thời, tiếp tục nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, phân công, phân nhiệm rõ người, rõ việc, rõ quy trình trách nhiệm, rõ kết quả; động viên, khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích, sáng kiến, cách làm hay, nhưng cũng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong thực thi công vụ…
 
“Bằng cách đó, hy vọng rằng, chúng ta sẽ đóng góp nhiều hơn trong việc xây dựng ngành BHXH Việt Nam hiện đại, chuyên nghiệp, hướng tới sự hài lòng của người dân, DN cũng như góp phần đảm bảo an sinh xã hội Thủ đô”, Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Phan Văn Mến bày tỏ.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t