Khẩn trương xử lý dứt điểm vi phạm công trình thủy lợi phát sinh trong tháng 6 (10:46 30/07/2020)


HNP - Ngày 29/7, Sở NN&PTNT Hà Nội có Công văn số 2369/SNN-TL đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã và các doanh nghiệp thủy lợi thành phố chỉ đạo xử lý các vi phạm phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi, trong tháng 6 năm 2020, trên địa bàn thành phố.

Trong tháng 6, trên địa bàn thành phố phát sinh 33 vụ vi phạm công trình thủy lợi, giải tỏa ngay được 02 vụ vi phạm mới phát sinh trong tháng, còn tồn tại 31 vụ vi phạm. Ngoài ra, cơ quan chức năng giải tỏa được 01 vụ vi phạm phát sinh trong tháng 5 và 01 vụ phát sinh trong tháng 3/2020, giải tỏa được 69 vụ vi phạm cũ từ năm 2019 trở về trước.

Hiện nay, đã bước vào mùa mưa bão năm 2020, để bảo đảm an toàn công trình thủy lợi, thực hiện công tác phòng, chống thiên tai; phục vụ sản xuất và thực hiện tốt các quy định của pháp luật về bảo vệ công trình thủy lợi, Sở NN&PTNT đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các phòng ban chức năng, UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp với các doanh nghiệp thủy lợi thành phố xây dựng kế hoạch cụ thể và thực hiện giải tỏa vi phạm, đặc biệt là các vụ vi phạm ảnh hưởng đến an toàn công trình thủy lợi và khả năng tiêu thoát nước của các tuyến kênh, các trục tiêu chính, vi phạm xảy ra tại các công trình đầu mối. Xử lý giải tỏa các vi phạm trong phạm vi bảo vệ công trình hồ chứa nước...

Bên cạnh đó, các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ công trình thủy lợi; vận động, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện các nội dung thỏa thuận, xin cấp giấy phép đối với các hoạt động trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi phải được cấp giấy phép theo quy định. Kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi theo đúng quy định của pháp luật. Thường xuyên báo cáo kết quả xử lý giải tỏa với Sở NN&PTNT để tổng hợp báo cáo UBND thành phố. Phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp thủy lợi trong công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thủy lợi.

Đối với các quận, huyện, thị xã có phát sinh vi phạm trong năm 2019 vừa qua, đặc biệt các vụ vi phạm lớn trong năm tại các hồ chứa và vi phạm công trình khác đến nay vẫn chưa được xử lý, phải chịu trách nhiệm trước UBND thành phố.

Trong công văn này, Sở NN&PTNT đề nghị các doanh nghiệp thủy lợi phân công cán bộ, công nhân viên tăng cường công tác kiểm tra, ngăn ngừa không để phát sinh vi phạm công trình thủy lợi trên địa bàn quản lý; không để tình trạng đổ chất thải rắn, phế liệu xây dựng vào kênh mương, sông, hồ gây ách tắc dòng chảy; tổ chức chặt hạ cây, dọn dẹp cỏ rác, phế thải trong kênh; nạo vét các gầm cầu; chặt cây phát quang bờ mái kênh bảo đảm thông thoáng dòng chảy; kiểm tra, phối hợp với chính quyền các địa phương xử lý ngay các hành vi vi phạm pháp luật trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi theo quy định của pháp luật…


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t