Triển khai công tác cai nghiện, quản lý sau cai nghiện ma túy năm 2019 (10:24 19/03/2019)


HNP - Ngày 15/3, Sở LĐTB&XH có Văn bản số 714/SLĐTBXH-PCTNXH về việc triển khai công tác cai nghiện, quản lý sau cai nghiện ma túy năm 2019.

Theo đó, Sở đề nghị các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu Ban Chỉ đạo 138 quận, huyện, thị xã xây dựng, ban hành và triển khai có hiệu quả kế hoạch cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy phù hợp với tình hình, điều kiện thực tiễn tại địa phương. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và các xã, phường, thị trấn tích cực rà soát, lập hồ sơ đưa người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định vào lưu trú tạm thời, lập hồ sơ và xem xét áp dụng biện pháp xử lý vi phạm hành chính cai nghiện bắt buộc và vận động người nghiện ma túy tại địa phương đi cai nghiện tự nguyện tại các cơ sở cai nghiện ma túy của Thành phố. Thực hiện giao nhận người cai nghiện ma túy tại các cơ sở cai nghiện ma túy theo chỉ tiêu Thành phố giao tại Kế hoạch số 62/KH-UBND, ngày 08/3/2019.
 
Các cơ sở cai nghiện căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể tại đơn vị. Tiếp tục thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở cai nghiện ma túy theo Kế hoạch số 3981/KH-SLĐTBXH, ngày 29/12/2017, của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, duy trì ổn định an ninh, trật tự tại cơ sở. Tổ chức tiếp nhận người cai nghiện ma túy 24/24h, chủ động phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, địa phương trong quá trình giao, nhận người cai nghiện ma túy.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t