Hà Nội: 100% số xã vùng dân tộc thiểu số có điểm bưu điện văn hóa xã (15:25 09/01/2017)


HNP - Đây là kết quả mà Ban Dân tộc thành phố Hà Nội vừa rà soát chính sách của trung ương hỗ trợ đồng bào vùng dân tộc thiểu số của Hà Nội trong giai đoạn 2011-2015.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc cấp một số ấn phẩm báo, tạp chí cho vùng dân tộc thiểu sế và miền núi vùng đặc biệt khó khăn, thành phố Hà Nội đã cấp không thu tiền một số loại báo, tạp chí cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn. Đến nay, các đối tượng được thụ hưởng các đầu sách, báo đã nhận được một số loại báo, tạp chí như: Báo Dân tộc và Phát triển, Tạp chí Dân tộc, Bản tin Dân Tộc, Báo Thiếu niên Nhi đồng miền núi, Báo Hànộimới…

UBND thành phố đã ban hành kế hoạch đưa thông tin về các xã miền núi, xã đặc biệt khó khăn và giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với sở, ngành liên quan, UBND các huyện triển khai tại các xã miền núi, xã đặc biệt khó khăn thuộc 6 huyện (Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Phúc Thọ). Triển khai thực hiện nội dung tăng cường bồi dưỡng cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở. Đối tượng được đào tạo là cán bộ văn hóa xã, trưởng đài và nhân viên đài truyền thanh; cán bộ làm công tác thông tin tuyên truyền cổ động trên địa bàn huyện, xã, thôn, cán bộ làm công tác tại nhà văn hóa xã, thôn điểm bưu điện văn hóa xã… Nội dung bồi dưỡng gồm: Kỹ năng viết tin bài, phát thanh, tuyên truyền cổ động, kiến thức vận hành trạm truyền thanh, kỹ năng quản lý nhà nước về thông tin truyền thông, tuyên truyền chính sách dân tộc, tôn giáo, chính sách xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân thời kỳ xây dựng và phát triển đất nước, chủ trương, chính sách xóa đói giảm nghèo, kiến thức lý luận chính trị kỹ năng tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, kỹ năng tuyên truyền phổ biến pháp luật… Thông qua việc bồi dưỡng, tập huấn giúp cán bộ làm công tác thông tin cơ sở, nhất là những người làm công tác truyền thanh chuyển tải thông tin tới người dân để thực hiện tốt chủ trương, đường lối của đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước.

Thành phố đã tăng cường cơ sở vật chất cho hệ thống thông tin và tuyên truyền cơ sở, tăng cường trang thiết bị cho địa phương địa bàn 2 huyện Ba Vì và Quốc Oai. Đến nay đã đầu tư, cải tạo, nâng cấp 2 đài truyền thanh và 10 đài truyền thanh xã, xây dựng mới cột tháp loa, xây mới cột ăng ten phát sóng đài xã, xây dựng bảng tin công cộng. Đầu tư hạ tầng và trang thiết bị mới cho mỗi đài truyền thanh xã gồm: Máy phát PM50W, trang bị loa, trang bị máy tính và đường truyền Internet đến các điểm bưu điện văn hóa xã, nhà văn hóa xã; hỗ trợ thiết bị thu tín hiệu, thiết bị nghe, xem và các thiết bị phụ trợ, trang bị phương tiện tác nghiệp cho cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở. Thông qua thực hiện các dự án, các đài truyền thanh cơ sở đều được đầu tư nâng cấp, cải tạo được trang bị đầy đủ thiết bị. Qua đó, nâng cao chất lượng truyền thanh cơ sở, mở rộng kênh cung cấp thông tin đến với người dân; 100% số xã đã có điểm bưu điện văn hóa xã; 100% thôn có đường dây điện thoại, Internet đến thôn.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t