Khai mạc Ngày hội văn hóa hữu nghị “Sắc màu ASEAN” tại Hoàng thành Thăng Long (10:24 31/08/2024)


HNP - Tối 30/8, Ngày hội văn hóa hữu nghị “Sắc màu ASEAN” chính thức khai mạc tại Hoàng thành Thăng Long. Đây là hoạt động đối ngoại nhân dân và giao lưu văn hóa quốc tế nhằm tăng cường tình hữu nghị giữa người dân Thủ đô Hà Nội với người dân các quốc gia thành viên ASEAN.

Các đại biểu tham dự Chương trình Ngày hội văn hóa hữu nghị “Sắc màu ASEAN”


Dự Chương trình có Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Nguyễn Minh Tâm; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền; Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam Khamphao Ernthavanh, cùng đại diện các đại sứ quán và tổ chức quốc tế tại Hà Nội.
 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu khai mạc
 
Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, hành trình của ASEAN hơn nửa thế kỷ qua luôn chứa đựng những cơ hội lớn lao nhưng cũng không thiếu cam go và thăng trầm. Qua mỗi thử thách, ASEAN được tôi luyện và trưởng thành hơn, thêm tự hào và lớn mạnh sau mỗi thành công với nỗ lực, cũng như quyết tâm xây dựng một ASEAN hùng cường, đoàn kết, bảo đảm hòa bình, an ninh và ổn định khu vực, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy các nỗ lực tăng trưởng bao trùm và phát triển bền vững.
 
Hợp tác hữu nghị và liên kết khu vực tại ASEAN tiếp tục là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại đa dạng hóa, đa phương hóa của Việt Nam. Việt Nam sẽ làm hết sức mình để góp phần xây dựng ASEAN ngày càng gắn kết và vững mạnh hơn, đưa quan hệ hợp tác hữu nghị với các quốc gia thành viên trên bình diện song phương và đa phương ngày càng bền chặt và hiệu quả.
 
Tiết mục văn nghệ chào mừng
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cũng gửi lời cảm ơn tới bạn bè quốc tế về sự ủng hộ, giúp đỡ trên con đường xây dựng, hội nhập và phát triển; chúc cho mối quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện của các quốc gia ASEAN ngày càng phát triển, nâng tầm quan hệ hợp tác và hướng tới xây dựng một thế giới hòa bình, hữu nghị, cùng phát triển.
 
Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Lào Khamphao Ernthavanh nhấn mạnh, năm 2024 mang ý nghĩa quan trọng khi Lào đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN lần thứ ba. Chủ đề “ASEAN: Thúc đẩy kết nối và tự cường” không chỉ phản ánh chính sách và mục tiêu của Lào trong nỗ lực trở thành trung tâm kết nối khu vực, mà còn phù hợp với mục tiêu chung của ASEAN về xây dựng một khu vực kết nối và hội nhập, có khả năng ứng phó với những thách thức đang nổi lên trong môi trường khu vực và quốc tế nhiều biến động.
 
Đại sứ Lào Khamphao Ernthavanh khẳng định những đóng góp của Việt Nam đối với ASEAN trong nhiều năm
 
Đại sứ Lào Khamphao Ernthavanh cũng khẳng định, Việt Nam với tư cách là một thành viên lâu năm của ASEAN đã đóng góp tích cực vào việc định hình tương lai của khu vực, truyền động lực cho các quốc gia thành viên khối bằng chính sự kiên cường, quyết tâm trong bảo vệ độc lập và tự do, trong phát triển kinh tế và bảo tồn các giá trị, di sản văn hóa.
 
Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình là biểu tượng của những giá trị hài hòa, đa dạng và bao trùm, cũng chính là những giá trị cốt lõi của ASEAN. Thủ đô của Việt Nam thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới chính vì truyền thống lịch sử lâu đời, văn hóa sôi động và sự mến khách. Điều này cũng góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và thúc đẩy hợp tác giữa các quốc gia.
 
Các tiết mục nghệ thuật tại ngày hội có sự tham gia biểu diễn của cán bộ, nhân viên đến từ đại sứ quán các quốc gia ASEAN
 
Ngày hội văn hóa hữu nghị “Sắc màu ASEAN” do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp cùng Đại sứ quán Lào tổ chức từ ngày 29/8 đến 1/9 tại Hoàng thành Thăng Long, nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người, bản sắc văn hóa của các quốc gia thành viên ASEAN tới đông đảo người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế thông qua nhiều hoạt động đặc sắc, như: Triển lãm ảnh; thi vẽ tranh; các gian hàng “Hội nhập”, “Vị phố” và “Hương làng”, trò chơi dân gian; liên hoan ca múa nhạc thiếu nhi; trình diễn thời trang…
 
 
Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập ASEAN (8/8/1967 - 8/8/2024), 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 25 năm Ngày Hà Nội được UNESCO vinh danh là “Thành phố Vì hòa bình” (16/7/1999 - 16/7/2024).

Phạm Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t