Quận Tây Hồ: Tiếp tục siết chặt hơn nữa việc kiểm soát người ra đường (08:03 06/09/2021)


HNP - Sáng 5/9, Đoàn kiểm tra số 8 của Thành ủy, do đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam làm Trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại quận Tây Hồ. Đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; đồng chí Nguyễn Đình Khuyến, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận tiếp đoàn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương kiểm tra công tác tiêm vắc xin tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận


Chủ tịch UBND quận Nguyễn Đình Khuyến cho biết: Tính đến nay, trên địa bàn quận có 33 trường hợp F0, 260 trường hợp F1 (hiện còn cách ly 26 trường hợp). Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, quận Tây Hồ đã chủ động, tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch. Thường trực Quận ủy duy trì họp 2 ngày/lần với Sở chỉ huy phòng, chống dịch để kịp thời chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch sát với tình hình thực tế. Đồng thời, thành lập 08 Đoàn kiểm tra (80 cuộc) công tác phòng, chống dịch trên địa bàn 8 phường do các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ làm trưởng đoàn. Ngoài việc gắn trách nhiệm của Thường vụ phụ trách với từng địa bàn, Thường trực Quận ủy đã chỉ đạo tổ chức kiểm tra chéo giữa các phường để kịp thời nắm bắt, phát hiện những bất cập trong quá trình triển khai thực hiện. Đến nay, đã tổ chức 5 cuộc kiểm tra, kịp thời chỉ đạo giải quyết các vấn đề phát sinh trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Ngoài yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch của đơn vị mình, quận còn chủ động dự báo chính xác, rà soát các điều kiện, xây dựng phương án để đảm bảo sẵn sàng cho công tác phòng chống dịch cũng như đảm bảo đời sống nhân dân trong trường hợp dịch bệnh diễn biến xấu và phức tạp hơn. 
 
Nhằm bảo đảm an toàn, giữ vững được “vùng xanh”, Tây Hồ đã triển khai hiệu quả việc lấy mẫu, xét nghiệm sàng lọc diện rộng trên địa bàn; tập trung ưu tiên thực hiện tại các khu vực có nguy cơ cao với tổng số trên 57.327 mẫu.
 
Để đảm bảo an sinh, quận đã duy trì "Bếp ăn 0 đồng", mỗi ngày chuẩn bị từ 800-815 xuất ăn phát miễn phí cho người khó khăn và lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đồng thời, vận động các chủ hộ cho thuê nhà cùng chia sẻ khó khăn với các hộ thuê nhà có thu nhập thấp, lao động nghèo thuê nhà trên địa bàn.
 
Hiện nay, toàn quận thiết lập và duy trì 57 chốt trực; 19 tổ tuần tra trên địa bàn quận, trong đó, có 03 tổ chuyên trách của lực lượng giao thông; kiểm soát chặt chẽ 24/24/7 tất cả đường chính, đường phụ, lối mở, ngõ, ngách từng phường và toàn quận, không cho người dân ra đường khi không có việc thực sự cần thiết. Xử phạt 877 trường hợp vi phạm với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. 8/8 phường trên địa bàn quận đã xây dựng và triển khai thực hiện mô hình “Tổ dân phố Xanh an toàn, Chung cư Xanh an toàn” với 266 “vùng Xanh an toàn” tương ứng với 266 điểm trực chốt. Một số phường trên địa bàn Quận đã triển khai mã quét QR để khai báo y tế và số điện thoại đường dây nóng của tổ phản ứng nhanh và Sở chỉ huy phường về công tác phòng, chống dịch Covid - 19. Các đường phụ, lối nhỏ, ngách ra vào khu vực thuộc “vùng Xanh” đều được chốt cứng. Ngoài ra, trên địa bàn còn thành lập các tổ phản ứng nhanh nhằm hỗ trợ các điểm trực chốt khi có tình huống đột xuất xảy ra.
 
Việc triển khai tiêm vắc xin trên địa bàn Quận được thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thành phố. Đến nay, toàn quận đã tiêm được 59.893 liều, đảm bảo an toàn, đúng đối tượng, đúng tiến độ Thành phố giao.
 
Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP, UBND quận đã phê duyệt 5.990 hồ sơ với tổng kinh phí hơn 10,252 tỷ đồng. Ngoài ra, còn hỗ trợ 2.713 trường hợp với kinh phí 797,1 triệu đồng là các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội … Đáng chú ý, quận đã vận động được 896 hộ cho thuê trọ đồng ý giảm tiền thuê cho 2.810 phòng hơn 3,5 tỷ đồng.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu kết luận buổi kiểm tra
 
Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương ghi nhận những kết quả quận Tây Hồ đã đạt được qua 3 đợt thực hiện giãn cách, trong đó, quận đã có những mô hình mới được người dân và dư luận Thành phố đánh giá cao như mô hình “Bếp ăn 0 đồng”, cuộc thi viết về gương điển hình của quận trong phòng, chống dịch Covid-19…Thời gian tới, đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị quận tiếp tục quán triệt sâu sắc Chỉ thị 06 của Thành ủy và Chỉ thị 20 của Thành phố, với tinh thần triệt để nghiêm ngặt và siết chặt hơn, hiệu quả, thực chất.
 
Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra, rà soát, đánh giá một cách thực chất công tác phòng chống dịch từ cơ sở, như: chỉ đạo thành lập BCĐ, Sở Chỉ huy đồng bộ trên địa bàn quận về cơ cấu, số lượng, phân công nhiệm vụ, quy chế làm việc; tiếp tục bồi dưỡng kỹ năng và bản lĩnh của người lãnh đạo cơ sở; nêu bật vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong các hoạt động…
 
Đồng chí yêu cầu, từ kinh nghiệm của 3 đợt giãn cách, quận Tây Hồ cần làm tốt hơn những việc đã làm được như giữ vững “vùng xanh” an toàn, gia đình an toàn, đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, chợ dân sinh; mở rộng các khu cách ly để chuẩn bị thu dung các trường hợp khi cần thiết; việc triển khai tiêm vắc xin và công tác chi trả hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ…Ngoài ra, quận cũng cần chủ động nắm chắc dư luận xã hội, đấu tranh với những luận điệu sai trái trên không gian mạng.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương tặng quà động viên các y bác sỹ đang tiêm vắc xin tại Trung tâm VH,TT&TT quận
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố nhấn mạnh, sắp tới, quận Tây Hồ cần siết chặt hơn việc kiểm soát người ra đường, kiểm soát người ra vào giữa các vùng và trong nội bộ quận. Về an sinh xã hội, quận cần tiếp tục rà soát kỹ các đối tượng và thực hiện triệt để quy định theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Nghị quyết 15 của HĐND TP; tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa và rà soát bổ sung thêm các đối tượng không nằm trong Nghị quyết 68 và Nghị quyết 15 của HĐND như người lao động và sinh viên bị mắc kẹt và người nước ngoài gặp khó khăn, người khiếu kiện ở tỉnh ngoài bị mắc kẹt…để chuẩn bị triển khai hỗ trợ.
 
Ngoài ra, năm học mới vừa bắt đầu, để tạo điều kiện hỗ trợ cho các gia đình khó khăn, học sinh thiếu phương tiện học online, quận cũng cần kêu gọi, phát động phong trào hỗ trợ phương tiện học tập cho các học sinh khó khăn để tạo điều kiện cho mọi học sinh được học tập đầy đủ.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t