Quận Long Biên đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả bão số 3 (15:30 14/09/2024)


HNP - Ngày 14/9, toàn bộ 14 phường của quận Long Biên đã đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, dọn cây xanh gãy đổ do bão số 3 và ổn định cuộc sống người dân khu vực ngập lụt do nước sông Hồng dâng cao những ngày vừa qua.

Phường Long Biên, quận Long Biên ra quân tổng vệ sinh môi trường sáng 14/9


Ngay trong sáng 14/9, các đồng chí lãnh đạo quận Long Biên đã chia thành 4 đoàn kiểm tra để xuống các phường kiểm tra và động viên các tầng lớp nhân dân dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu dọn cây xanh bị gãy đổ do bão số 3 gây ra.
 
Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà cho biết, UBND quận yêu cầu UBND các phường, nhà trường và các đơn vị tổng hợp các địa điểm, thiệt hại và khó khăn, vướng mắc cần đề xuất quận chỉ đạo xử lý, khắc phục tại buổi kiểm tra hiện trường.
 
UBND quận giao Trung tâm Phát triển quỹ đất tổng hợp toàn bộ tình hình khắc phục thiệt hai cây xanh, vệ sinh môi trường trên địa bàn quận. Đồng thời, giao Phòng Kinh tế tổng hợp chung công tác phòng chống thiên tai, khắc phục hậu quả do lụt bão gây ra trên địa bàn quận, các nội dung cần tiếp tục khắc phục sau kiểm tra, để báo cáo Thường trực Quận ủy vào ngày 16/9.
 
Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà kiểm tra công tác vệ sinh môi trường, trồng lại cây xanh trên địa bàn phường Ngọc Thụy
 
“Trong đợt mưa bão vừa qua, quận Long Biên có 3.168 cây xanh bị gãy, đổ. Với khối lượng công việc rất lớn, hôm nay và ngày mai các địa phương, lực lượng chức năng của quận, phường tập trung ra quân xử lý, giải tỏa các gây xanh bị gãy đổ, không để ảnh hưởng đến giao thông trên địa bàn”, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà.
 
Theo ghi nhận, tại phường Bồ Đề, trong ngày 13/9, UBND phường đã phát động 23 tổ dân phố và nhân dân trên địa bàn phường ra quân tổng vệ sinh; thu dọn toàn bộ rác thải, phế liệu, úp, lật dụng cụ diệt bọ gậy phòng chống Sốt xuất huyết, thu dọn cây xanh gãy, đổ trên các tuyến phố. Đến 11h30 ngày 14/9, cơ bản đã thu gom và vệ sinh môi trường xong các tuyến đường tuyến phố trên địa bàn. Đối với các cành cây to, phường Bồ Đề đề nghị Trung tâm phát triển qũy đất hỗ trợ thu gom, vận chuyến theo kế hoạch của UBND quận. UBND phường tiếp tục xử lý, di chuyển cành lá cây xanh gãy đổ, giải tỏa không để ảnh hưởng đến giao thông và phối hợp với các đơn vị dựng, trồng lại cây xanh.
 
Còn tại phường Việt Hưng, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị toàn phường, các lực lượng thường trực quân sự, công an, dân quân, lực lượng an ninh cơ sở, các tổ dân phố, các di tích, các cơ quan, đơn vị, trường học và sự chung tay của nhân dân toàn phường đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống và huy động lực lượng, tổ chức hợp lý, hiệu quả, xử lý khắc phục ngay hậu quả cơn bão số 3 trên địa bàn. Tuy vậy, do số lượng cây đổ nhiều, trong đó có cây to, cổ thụ lâu năm, phường Việt Hưng cũng đề nghị Quận uỷ - UBND quận tiếp tục quan tâm chỉ đạo các lực lượng, đơn vị phối hợp cùng phường xử lý.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Thị Thanh Hằng kiểm tra, chỉ đạo công tác vệ sinh môi trường sau bão lũ tại Trường Mầm non Bắc Biên
 
Thời gian tới, UBND quận Long Biên tiếp tục tổ chức các lực lượng chức năng nhanh chóng khắc phục các sự cố, hậu quả do bão gây ra để bảo đảm duy trì hoạt động thông suốt của hệ thống hạ tầng giao thông, điện, nước, thông tin liên lạc...; duy trì lực lượng ứng trực 24/24 giờ hỗ trợ kịp thời đối với người dân và xử lý các sự cố xảy ra trên địa bàn.
 
Cùng với đó, tiếp tục chỉ đạo đảm bảo công tác an sinh xã hội, công tác phòng chống dịch bệnh sau mưa bão; đảm bảo ổn định đời sống và sinh hoạt cũng như sản xuất của người dân và các cơ quan, đơn vị, trường học và doanh nghiệp.
 
Một số hình ảnh cán bộ lãnh đạo chính quyền và nhân dân các phường ở quận Long Biên tham gia tổng vệ sinh ngày 14/9:
 
Lực lượng quân đội trên địa bàn quận Long Biên tham gia vệ sinh môi trường, khắc phục thiệt hại sau bão lũ
Đoàn thanh niên phường Long Biên tham gia vệ sinh môi trường, khắc phục thiệt hại sau bão lũ
Nhân dân phường Ngọc Lâm cùng công nhân vệ sinh môi trường, khắc phục thiệt hại sau bão lũ
Cán bộ và nhân dân Bồ Đề ra quân vệ sinh môi trường, khắc phục thiệt hại sau bão lũ
Cán bộ và nhân dân phường Việt Hưng tham gia vệ sinh môi trường, khắc phục thiệt hại sau bão lũ
Lực lượng chức năng và nhân dân phường Việt Hưng giải tỏa cây xanh gãy đổ sau bão lũ
Cán bộ Trạm Y tế phường Giang Biên hướng dẫn người dân khử khuẩn, vệ sinh môi trường
Trung tâm Y tế quận Long Biên chủ động phun khử khuẩn xử lý môi trường phòng chống dịch bệnh sau cơn bão số 3.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t